Du lịch Golf làm ‘nóng’ VITM Hanoi 2021

VITM 2021 lần đầu tiên sẽ tổ chức hội thảo về Du lịch Golf và đây cũng là một trong những chủ đề đáng quan tâm trong các hoạt động bên lề của Hội chợ năm nay.

Theo thông báo mới nhất của Ban tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc Tế Việt Nam- VITM Hanoi 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Việt Nam khẳng định là ‘Điểm đến Golf Tốt nhất thế giới’

Theo ông Vũ Thế Bình – Trưởng BTC Hội chợ, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, xuất phát từ hiện tượng trong những năm gần đây, khách du lịch có nhu cầu chơi golf đến Việt Nam ngày một tăng cao (chỉ riêng năm 2019 đã có khoảng 1 triệu khách Hàn Quốc đến chơi golf ở Việt Nam), việc tổ chức hội thảo về du lịch golf được cho là rất cần thiết.

Đây là loại hình du lịch – thể thao rất phổ biến trên thế giới và mang lại lợi ích cao. Sự tăng trưởng nhanh chóng về số lượng và chất lượng các sân golf ở Việt Nam, phong trào chơi môn thể thao Golf phát triển rộng khắp đã mở ra cơ hội mới cho loại hình du lịch này.

Yếu tố này lại càng mang tính thời sự sau khi Việt Nam lần thứ hai trong ba năm nhận giải thưởng ‘Điểm đến Golf Tốt nhất Thế giới’ – Giải thưởng giá trị tại World Golf Awards, vừa được công bố tại Dubai hôm 28/10/2021.

Du lịch golf là một nhánh của du lịch thể thao. Khách du lịch thường đến những khu nghỉ dưỡng kết hợp chơi golf hoặc xem chơi golf, tham quan các sân golf trong chuyến đi. Theo Tổ chức du lịch golf thế giới (IAGTO), du khách chơi golf thường chi tiêu gấp đôi du khách bình thường. Tại châu Á, du lịch golf đang xếp thứ ba về khía cạnh khuyến khích chi tiêu du lịch.

Diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh còn có nhiều yếu tố khó lường, do đó yếu tố an toàn cũng được đặt lên hàng đầu tại VITM Hanoi 2021. Khi tham gia Hội chợ đề nghị các đơn vị tham gia, các đối tác, khách hàng cần được tiêm đủ vaccine (2 mũi) hoặc ít nhất 1 mũi vaccine đã qua 14 ngày kể từ khi tiêm và được kiểm tra Covid-19 trong vòng 72 giờ, thực hiện đầy đủ 5K tại Hội chợ.

Chủ đề VITM qua các năm

. VITM Hà Nội 2013: “Khám phá đồng bằng sông Hồng – Cội nguồn văn hóa Việt”.
. 2014: “Kích cầu Du lịch – Điểm đến mới, Cơ hội mới và Du lịch có trách nhiệm vì sự tăng trưởng bền vững”.
. 2015: “Việt Nam – đất nước của các di sản”
. 2016: “Việt Nam – Thiên đường du lịch biển, đảo”.
. 2017: “Hà Nội – Điểm đến của Du lịch Việt Nam”
. 2018: “Du lịch trực tuyến – Du lịch Việt Nam hướng tới công nghiệp 4.0”, . 2019: “Du lịch xanh”
. 2020: “Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam”.

Ban đầu hội chợ là nơi trao đổi các sản phẩm, nơi để khách tham quan du lịch chọn lựa các sản phẩm (B2B và B2C), dần dần VITM trở thành diễn đàn du lịch và bàn nhiều vấn đề về du lịch.

Tin tức liên quan