Du lịch Golf Việt Nam nên tập trung vào phân khúc thị trường nào?

Việc phân khúc tốt thị trường golf sẽ giúp các nhà quản lý đa dạng hóa các sản phẩm golf của điểm đến du lịch golf. GolfNet xin trích ý kiến của một số chuyên gia trong ngành tại buổi tọa đàm trong chương trình Xúc tiến du lịch golf Đà Nẵng và miền Trung vừa qua.

Tiềm năng tăng trưởng lớn

Tiềm năng tăng trưởng của du lịch golf thế giới nói chung và châu Á nói riêng được ghi nhận qua báo cáo khảo sát được xuất bản vào tháng 9/2021 của Công ty Sports Marketing Survey (SMS – Công ty nghiên cứu thị trường dành riêng cho ngành thể thao và du lịch nghỉ dưỡng).

Khảo sát được tiến hành đối với 9 quốc gia, vùng lãnh thổ tại châu Á trong năm 2021 về hành vi đánh golf thời COVID-19 và thu về hơn 10,000 phản hồi.

Theo ông Eric Lynge, Giám đốc Công ty SMS, kết quả khảo sát cho thấy, hơn 50% du khách châu Á đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ golf.

Đa số kế hoạch kỳ nghỉ golf là chuyến đi trong nước do những quy định hiện hành hạn chế đi lại giữa các quốc gia. Kết quả này dự báo tiềm năng tăng trưởng của du lịch golf trong thời gian tới.

Theo đó, các chương trình du lịch golf có sức mua gấp từ 6 đến 8 lần so với các loại hình du lịch thuần túy. Khảo sát của Công ty SMS cho thấy, mức độ chi tiêu dự kiến của khách golf cao hơn so với trước đây.

Khoảng một nửa số người chơi golf ở Phillipines, Singapore và Hàn Quốc cho biết, sẽ chi tiêu cho golf nhiều hơn trong vòng một năm tới. Đáng chú ý là sự gia tăng số lượng người mới bắt đầu chơi golf ở hầu hết các thị trường được khảo sát.

Về giải pháp phát triển golf cho điểm đến Việt Nam, ông Eric Lynge nhấn mạnh việc phân khúc thị trường dựa trên hiểu biết về thị trường khách cũng như các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua.

Việc phân khúc tốt thị trường golf sẽ giúp các nhà quản lý đa dạng hóa các sản phẩm golf của điểm đến. Theo gợi ý của ông, value seeker (khách chuộng các giá trị tăng thêm và giá cả phải chăng) và adventurous spender (khách golf yêu thích phiêu lưu trải nghiệm) có thể là phân khúc tiềm năng đối với Đà Nẵng, một điểm đến golf mới với dịch vụ đi kèm đa dạng, giá cả cạnh tranh.

Triển vọng phục hồi du lịch

Việc xúc tiến mạnh mẽ du lịch golf tại Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam sẽ mang đến triển vọng về hồi phục du lịch, đặc biệt là hướng tới du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế.
Theo ông Adam Calver, Chủ tịch liên minh sân Golf miền Trung (Vietnam Golf Coast) chia sẻ, 2 năm qua đại dịch đã làm cho các sân Golf miền Trung thất thu khoảng 240.000 vòng (round) golf. Mỗi vòng tương đương 2 đêm lưu trú tại khách sạn 4-5 sao. Do đó, cần đặt mục tiêu thu hút khách, nhất là Việt Nam mới đây tiếp tục được WTA vinh danh với rất nhiều giải thưởng…

Vietnam Golf Coast chính thức ra mắt năm 2019 Mục đích của Vietnam Golf Coast nhằm hợp tác quảng bá và phát triển du lịch golf tại khu vực miền Trung Việt Nam. Sự kết hợp này còn mang đến cho golfer những trải nghiệm tuyệt vời nhất từ TP Đà Nẵng, dấu ấn bản sắc của cố đô Huế và những bãi biển thơ mộng tại Hội An.

Thành viên sáng lập của Vietnam Golf Coast đều là những sân golf đẳng cấp bao gồm: CLB BRG Đà Nẵng Golf Resort gồm 2 sân (do Greg Norman và Jack Nicklaus thiết kế), Laguna Golf Lăng Cô (do Sir Nick Faldo thiết kế), Bà Nà Hills Golf Club (Luck Donald), Montgomerie Links (Colin Montgomerie), Vinpearl Golf Nam Hội An (thiết kế IMG Design) và sân golf Hoiana Shores Golf Club (Robert Trent Jones Jr.).

Với lợi thế hạ tầng lưu trú hiện đại cùng với hệ thống các sân golf đẳng cấp thế giới do các tay golf huyền thoại thiết kế trong bộ sưu tập Signature Collection, Đà Nẵng và các địa phương miền Trung có nhiều lợi thế trong việc phát triển du lịch golf tầm khu vực và thế giới.

Đức Long/ NĐĐS

Tin tức liên quan