Giải Pro Việt Nam

Golf chuyên nghiệp Việt Nam tiếp tục vươn ra ‘biển lớn’

Giải chuyên nghiệp có bề dày lịch sử nhất Việt Nam-Nam A Bank Vietnam Masters sẽ khởi tranh vào tháng 6 tới, với quỹ thưởng 85 nghìn USD.

Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) chính thức công bố khởi tranh giải Nam A Bank Vietnam Masters 2024.

Giải đấu năm nay đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của Vietnam Masters, giải được đồng bảo trợ bởi Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour) và Hệ thống giải golf chuyên nghiệp phát triển Châu Á (ADT).

Nam A Bank Vietnam Masters 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12 – 14/06/2024 trên sân Royal Long An Golf & Villas, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Giải có quỹ tiền thưởng lên đến 85.000 USD và được trao thưởng theo quy chế tiền thưởng của Hệ thống giải golf chuyên nghiệp phát triển Châu Á (ADT).

Giải đấu năm nay quy tụ 144 VĐV chuyên nghiệp và nghiệp dư trong nước và quốc tế. Trong đó bao gồm: 71 VĐV chuyên nghiệp thuộc hệ thống ADT, 07 VĐV do ADT chỉ định, 40 VĐV thuộc thành viên chính thức của Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour), 20 VĐV nghiệp dư do VGA chỉ định và 06 người chơi vượt qua vòng đấu loại mở rộng.

Nam A Bank Vietnam Masters 2024 diễn ra theo thể thức Đấu Gậy qua 03 vòng đấu 18 hố (tổng 54 hố). Sau 36 hố sẽ có cắt loại để chọn ra 50 VĐV có kết quả tốt nhất và hoà được quyền thi đấu tiếp. Người chiến thắng là người có điểm tổng thực (gross) thấp nhất khi giải đấu kết thúc.

Có thể bạn quan tâm

Trưởng ban tổ chức giải là ông Vũ Nguyên – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam. Giám đốc giải là ông Krirkchai Boonpraset đến từ ADT. Trưởng ban trọng tài là ông Kamaril Zaman đến từ ADT và ông Lê Ngô Trung Hiếu đến từ Hội đồng trọng tài Quốc gia.

Nam A Bank Vietnam Masters 2024 được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) và Hệ thống thi đấu Golf Châu Á (Asian Tour), đơn vị thực hiện giải đấu là VG Events – thuộc hệ sinh thái của tập đoàn VG Corp. Nam A Bank là nhà tài trợ danh xưng của giải.

Là giải đấu chuyên nghiệp lâu đời nhất được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2017, cho đến nay Vietnam Masters đã trở thành thước đo tiêu chuẩn, đặt nền móng cho các giải golf chuyên nghiệp tại Việt Nam và có tầm ảnh hưởng đến cộng động golf trên khắp cả nước.

Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng trong tiến trình phát triển của giải để vươn mình ra đấu trường quốc tế, tạo cơ hội tranh tài, cọ xát và trải nghiệm môi trường thi đấu quốc tế dành cho cộng đồng golf Việt Nam.

TA/ NĐĐS

Đoàn Lê Quang

Recent Posts

Vô địch PGA Championship 2024, Xander Schauffele lập kỷ lục giải major

Với điểm âm 21, Xander Schauffele vô địch PGA Championship 2024, đồng thời thiết lập…

12 giờ ago

Tuyển Hà Nội, Quảng Nam Vô địch giải các Hội golf toàn quốc 2024

Giải vô địch các Hội golf toàn Quốc 2024 – Nam A Bank Cup đã…

14 giờ ago

Tuyển HNGA dẫn đầu ở vòng mở màn Vô địch các Hội Golf toàn quốc

Các tuyển thủ Nam và Nữ của Hội Golf TP. Hà Nội (HNGA) đang tràn…

2 ngày ago

Tập huấn golf với các ngôi sao tại trại hè JAGA Vietnam Summer Camp

Từ ngày 6 - 9/06/2024, JAGA Việt Nam phối hợp với học viện SGA và…

2 ngày ago

G81 đi vào lịch sử giải Vô địch CLB Con Giáp sau cuộc đua dài 16 tiếng

Trận chung kết giữa CLB G81 và Trâu Vàng trên sân Sky Lake đã phải…

3 ngày ago

Mối lương duyên đậm sâu giữa Noressy golf và Giải vô địch 12 con Giáp

Năm 2024, giải vô địch các CLB golf 12 con Giáp đã đánh dấu cột…

4 ngày ago