Theo GolfDigest, ngành kinh doanh bán lẻ đồ golf trong năm 2018 đạt tổng doanh thu 13,4 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng 4,1% so với năm 2017.
GolfDigest trích dẫn thông tin trên từ Báo cáo tổng quan ngành công nghiệp golf 2019 (World Golf Report) do công ty Golf Datatech của Mỹ phối hợp với Viện nghiên cứu Yano của Nhật thực hiện.
Ngành kinh doanh bán lẻ đồ golf được chia thành hai hạng mục: thiết bị chơi golf và hàng may mặc đã thể hiện hai hình ảnh trái ngược nhau trong bức tranh kinh tế golf năm 2018.
Nếu như hạng mục thiết bị chơi golf có doanh số 8,41 tỷ USD, tụt giảm 3,5% so với năm 2014 (8,72 tỷ) thì hạng mục sản phẩm may mặc đạt doanh thu hơn 5 tỷ USD trong năm 2018, đạt mức tăng trưởng 6,5% so với 4 năm trước đó.
Đóng góp cho sự tăng trưởng trên, theo bản báo cáo là nhờ vào 5 thị trường chính: Mỹ, Anh, Đức và đặc biệt là thị trường châu Á với đầu tàu là Nhật Bản, theo sau là Hàn Quốc và một số quốc gia Đông Nam Á.
Xét một cách tổng thể, Mỹ vẫn là thị trường thống trị ngành công nghiệp golf toàn cầu, xét trên tốc độ tăng trưởng thường niên cũng như tổng doanh số. Theo World Golf Report, riêng năm 2016 ngành công nghiệp golf đã đóng góp cho nền kinh tế Mỹ tới hơn 84 tỷ USD.
Theo NĐ&ĐS
Nhiều đổi mới và chính sách ưu đãi cho Hội viên được Hội Golf TP.Hà…
Giải đấu TaylorMade Cup 2025 diễn ra tại tại sân golf SkyLake hôm 15/02 đã…
Năm 2025 đánh dấu cột mốc 10 năm thành lập Sân golf Tân Sơn Nhất…
Ngày 15/02, tại sân golf Sky Lake sẽ diễn ra giải đấu TaylorMade Cup thường…
Nguyễn Anh Minh - golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam và gia đình đã…
Khi không khí Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025 đang tràn ngập khắp mọi nơi,…