TÂM ĐIỂM

Tuyển golf Việt Nam tạo lập điều chưa từng có tại SEA Games

Dù không thể có được tấm huy chương lịch sử, nhưng lần đầu tiên, Việt Nam có cả đại diện nằm trong Top 10 nội dung đơn nam và nữ đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể của đội tuyển golf quốc gia trên đấu trường khu vực.

Các tuyển thủ gây bất ngờ lớn

Việc một VĐV Việt Nam giành điểm âm ở sân chơi SEA Games là điều khá hiếm xảy ra. Trong lịch sử 6 lần tham dự đấu trường khu vực, Nguyễn Phương Toàn là golfer duy nhất của Việt Nam làm được điều này (điểm -3 tại vòng 2 của SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia).

Nguyễn Anh Minh có thành tích cá nhân tốt nhất tuyển Việt Nam tại SEA Games 31 I Photos: Quang Thắng

Nhưng ở kỳ SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà (sân golf Heron Lake, par72), các golfer Việt Nam đã xuất sắc liên tiếp tạo ra bất ngờ lớn

Trong ngày thi đấu đầu tiên, Nguyễn Anh Minh đánh 71 gậy (-1). Golfer 15 tuổi đang có phong độ cực ấn tượng trước thềm SEA Games – liên tiếp vô địch giải cả hai giải chuyên nghiệp và nghiệp dư.

Sang ngày thi đấu thứ 2 ở nội dung cá nhân, bốn điểm birdie ở các hố 1, 13, 14 và 16 đã giúp Nguyễn Anh Minh đạt thành tích 70 gậy (-2). Kết quả này giúp golfer Việt Nam vươn lên xếp vị trí T4 trên BXH và chỉ cách biệt vị trí dẫn đầu đúng 1 gậy.

Ngoài Nguyễn Anh Minh, ở nội dung cá nhân nam, Lê Khánh Hưng và Nguyễn Đặng Minh cũng có vòng đấu ấn tượng với cùng 71 gậy (-1).

Lê Khánh Hưng đạt hạng T10 chung cuộc ở nội dung đơn Nam

Trong khi đó, Nguyễn Quang Trí cũng cải thiện phong độ trong ngày thi đấu thứ 2 khi hoàn thành vòng đấu với 75 gậy. Sự xuất sắc của 4 golfer nam giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên xếp vị trí thứ 3 trên BXH.

Ở nội dung nữ, sau ngày thi đấu đầu tiên chưa đạt được cảm giác tốt nhất, tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm nhất đội tuyển, Đoàn Xuân Khuê Minh lấy lại được bản lĩnh của nhà vô địch nữ Quốc gia 2022 ở ngày thứ 2 với thành tích 71 gậy (-1).

Đoàn Xuân Khuê Minh trở thành tuyển thủ nữ Việt Nam có thành tích xuất sắc nhất tại các kỳ SEA Games

Kết quả này giúp Đoàn Xuân Khuê Minh trở thành nữ golfer Việt Nam đầu tiên đánh âm gậy trong một vòng đấu tại SEA Games.

Trước vòng cuối cùng diễn ra vào hôm nay, khoảng cách của cô gái sinh năm 2003 với người dẫn đầu là 15 gậy. Dù gần như không có cửa tranh huy chương nhưng việc có một vòng đấu âm gậy cũng là thành tích lịch sử với Khuê Minh.

Như vậy, ở ngày thi đấu thứ 2, chủ nhà Việt Nam có tới 4 VĐV đạt điểm âm: Nguyễn Anh Minh (-2), Lê Khánh Hưng (-1), Nguyễn Đặng Minh (-1) và Đoàn Xuân Khuê Minh (-1).

Điều chưa từng có của tuyển golf Việt Nam

Trong ngày thi đấu cuối cùng hôm nay (15/5) ở nội dung cá nhân, Anh Minh tiếp tục là VĐV chơi tốt nhất của tuyển golf Việt Nam. Nhà tân vô địch quốc gia 2022 ghi tới 4 birdie ở các hố 3, 11, 12 và 13 nhưng đáng tiếc có một điểm bogey ở hố số 8.

Đã có thời điểm Anh Minh xếp đồng hạng nhất trên BXH

Kịch tính xảy ra khi có tới 6 golfer cùng có tổng điểm -6, đồng hạng 1. Nếu các VĐV có điểm bằng nhau, sẽ phải đấu play-off để xếp thứ hạng chung cuộc.

Ở hố 13, 14, 15 Anh Minh đều ghi điểm Par nên tụt xuống vị trí thứ 3, trong khi các đối thủ Narkprachar (Thái Lan) và Ervin Chang (Malaysia) có điểm birdie để vươn lên đứng thứ 1 và 2.

Tại hai hố cuối, Anh Minh đạt Par ở hố 17 nhưng vô cùng đáng tiếc sau khi đánh quá 2 gậy chuẩn ở hố số 18.

Việc thi đấu không tốt ở những hố cuối khiến Anh Minh cán đích ở hạng 6 chung cuộc. Trong khi đó các đối thủ chính của golfer Việt Nam đều thi đấu ổn định hơn, qua đó vượt lên để có huy chương.

Anh Minh kết thúc ngày thi đấu thứ 3 với 71 gậy (-1), cánh đích ở vị trí thứ 6 (-4). VĐV giành HCĐ là Narkprachar (Thái Lan) với -6 điểm.

Trong khi đó, với cùng -7 điểm sau khi kết thúc 3 vòng đấu, Christian (Indonesia) và Ervin Chang (Malaysia) phải bước vào vòng play-off để tranh HCV.

Golfer giành HCV đơn nam Ervin Chang

Sau 3 hố phụ, cuối cùng Ervin Chang, 24 tuổi đã vượt lên để giành Huy chương Vàng nội dung cá nhân nam. Ervin Chang cũng đi vào lịch sử golf Malaysia-người đầu tiên đoạt HCV ở nội dung này.

BXH chung cuộc ở nội dung cá nhân Nam

Về phía đội chủ nhà, dù cho Nguyễn Anh Minh không thể giành tấm huy chương lịch sử cho đội tuyển golf Việt Nam, nhưng việc liên tục có điểm âm và xếp hạng 6 chung cuộc cũng là thành tích chưa từng có của tuyển Việt Nam tại các kỳ SEA Games.

Ở nội dung của nữ, Khuê Minh với 1 điểm birdie nhưng mắc 2 bogey, đạt thành tích +1 ở ngày thi đấu thứ 3, qua đó cô đạt tổng điểm +6 để cán đích ở vị trí hạng 11.

Đây là thành tích tốt nhất của golfer người Hà Nội tại đấu trường SEA Games. Giành HCV là golfer Thái Lan Natthakritta với tổng điểm -14.

HCV đơn nữ, golfer người Thái Natthakritta

Ngày 16/5, các tuyển thủ Việt Nam bước vào thi đấu ở nội dung đồng đội Nam, Nữ với các trận single match.

Đội tuyển Golf Việt Nam. Photo: Golfnews

. Đội Nữ: Việt Nam gặp Malaysia (2 trận). Trận đầu tiên xuất phát lúc 8:21

. Đội Nam: Việt Nam gặp Singapore (3 trận). Trận đầu tiên xuất phát lúc 8:24

Quyết Thắng-VNN

Đoàn Lê Quang

Recent Posts

G81 đi vào lịch sử giải Vô địch CLB Con Giáp sau cuộc đua dài 16 tiếng

Trận chung kết giữa CLB G81 và Trâu Vàng trên sân Sky Lake đã phải…

2 giờ ago

Mối lương duyên đậm sâu giữa Noressy golf và Giải vô địch 12 con Giáp

Năm 2024, giải vô địch các CLB golf 12 con Giáp đã đánh dấu cột…

1 ngày ago

CLB G81, G86, Trâu Vàng, Khỉ Vàng tiến vào Bán kết giải Vô địch CLB Con Giáp 2024

Sau hai vòng đấu loại (vòng bảng tứ hành xung) cực gay cấn, chiều ngày…

2 ngày ago

LeBeer đồng hành cùng giải Vô địch CLB Con Giáp: Cho cuộc chơi thêm hứng khởi!

Giải Vô địch các CLB Golf 12 Con Giáp mùa thứ 5 tiếp tục là…

2 ngày ago

Giải Vô địch CLB Con giáp: Giải thưởng HIO từ Voice Caddie có gì hấp dẫn?

Hố 8 sân Sky đang chờ đợi golfer với rất nhiều phần thưởng và mini…

2 ngày ago

“Bão” quà tặng cực chất từ Nhà tài trợ NASON Golf ở giải Vô địch CLB Con Giáp 2024

Chỉ cần bóng on Green ở các hố Par3 , các golfer dự giải Vô…

2 ngày ago