Categories: Ô TôPHONG CÁCH

Audi Q7 mới, khẳng định Huyền thoại Quattro

Audi Q7 được nâng cấp toàn bộ cả về thiết kế lẫn công nghệ. Mang phong cách thiết kế mới của dòng Q, chiếc SUV cỡ lớn được trang bị sự năng động tuyệt vời và độ thoải mái hoàn hảo trong không gian rộng rãi vượt trội.

Audi Việt Nam xin chia sẻ bộ ảnh Audi Q7 cùng đại sứ Audi – Dương Tú Anh – Á hậu 1, Hoa hậu Việt Nam 2012 và Justin Dương Young (Dương Vĩnh Luân) – cầu thủ bóng rổ gốc Việt, thuộc đội tuyển Quốc Gia Việt Nam, hiện đang thi đấu cho CLB bóng rổ Thang Long Warriors mà Audi Vietnam là nhà tài trợ chính trong nhiều năm qua.

Một trong số những điểm nhấn chính là công nghệ mild hybrid, hệ thống vận hành kỹ thuật số và đèn pha LED matrix. Audi Q7 mới được trang bị động cơ xăng V6 mạnh mẽ và sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam tháng 5 năm 2020.

Ngoại thất mạnh mẽ

Q7 mới thể hiện những đặc trưng SUV theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Audi. Những đường gân sắc nét cùng những mặt cắt vuốt căng đầy tính thể thao truyền tải uy lực, chất lượng cao, uy tín và sức mạnh từ hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro. Phần đầu xe tạo ấn tượng đặc biệt: chiếc SUV cỡ lớn được thiết kế lưới tản nhiệt hình bát giác ấn tượng với sáu thanh crom thẳng đứng. Các khe gió ở hai hốc gió bên cũng được thiết kế bắt mắt hơn.

Đặc trưng xe địa hình

Sơn Antraxit được áp dụng tiêu chuẩn trên cánh lướt gió trước, trang trí vòm bánh xe, cản xe, và viền gờ trang trí, giúp nhấn mạnh cá tính chiếc SUV và làm phần thân xe có cảm giác cao hơn. Audi Q7 thực sự bắt mắt với lớp sơn hoàn chỉnh và vành hợp kim 19-inch. Với gói ngoại thất S line, Audi Q7 thậm chí còn nổi bật hơn với cản trước sắc nét, đường gờ cánh lướt gió thể thao và ốp gầm sau xe bắt mắt. Những mảng màu tương phản trong gói xám bóng Scandium và gói đen phong cách là những tùy chọn có sẵn. Gói đen phong cách thêm nổi bật cho khu vực lưới tản nhiệt, cản xe và các ốp trang trí cửa.

Thân xe kết hợp đa chất

Toàn bộ lớp ngoài của Q7 gồm cả phần trần xe, các cánh cửa đều được làm từ hợp kim nhôm. Thậm chí cả thanh dầm mui xe và các cột D, C đều được làm từ kim loại nhẹ. Những vật liệu từ thép dập nóng giúp tạo nên phần tựa sau vững chắc cho khoang hành khách. Các cấu kiện kết hợp độ cứng tuyệt đối với trọng lượng thấp và được sử dụng ở các cột A và B. Khu dưới của kính chắn gió cũng được làm bằng thép. Với độ cứng vững cao cùng chất lượng sản xuất, Audi Q7 đem lại khả năng đánh lái chính xác, không gian bên trong tĩnh lặng nhờ tối ưu hệ số cản gió. Kính chắn gió hai lớp được trang bị tiêu chuẩn va các cửa kính bên được trang bị kính cách nhiệt.

Kiểm soát xuống dốc và đi đường mòn

Ở cung đường địa hình (off-road), Audi Q7 được hưởng lợi từ hệ dẫn động bốn bánh quattro, phần nhô đầu xe ngắn, và khoảng sáng gầm xe lớn – tối đa 245 mm với hệ thống treo khí thích ứng và 185 mm với hệ thống treo tiêu chuẩn. Ở chế độ lái Off-road, hệ thống cân bằng điện tử (ESC) sẽ điều chỉnh các hoạt động theo địa hình thực tế.

Bánh xe lớn, hệ thống phanh mạnh mẽ

Các trục trước và sau của chiếc SUV cỡ lớn – được thiết kế dưới dạng hệ thống treo 5 thanh liên kết – có thể xử lý các lực tác động dọc và ngang một cách riêng rẽ. Các mối liên kết và các thanh khung phụ được làm phần lớn từ hợp kim nhôm nhẹ.

Hệ thống Mild hybrid

Audi Q7 55 TFSI sử dụng hộp số 8 cấp tiptronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro. Công nghệ mild hybrid kết hợp với động cơ xăng V6 TFSI được nạp bởi một monoturbo. Các thông số quan trọng: công suất 250 kW (340 mã lực), mô-men xoắn 500 Nm, tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 5,9 giây, vận tốc tối đa 250 km/h. Công nghệ mild hybrid tiêu chuẩn đóng vai trò quan trọng trong hiệu suất động cơ. Trong vận hành hàng ngày, công nghệ này có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tới 0,7 lít/100km. .

Nội thất đẳng cấp

Các ghế ngồi bọc da Cricket và các ốp nâu xám tro mịn tự nhiên, chiếc Audi Q7 là sự kết hợp giữa đẳng cấp với chất lượng thực tế. Một loạt hốc chứa đồ ở ụ trung tâm với sức chứa lớn mang đến giái trị tiện dụng cao cho xe. Tùy thuộc vào vị trí hàng ghế sau mà khoang hành lý cho phiên bản xe 5 chỗ có thể mở rộng sức chứa từ 865 lít lên tới 2.050 lít – phần sau xe là mặt sàn phẳng để chứa đồ.

Như tất cả các mẫu xe Audi khác tại Việt Nam, Audi Q7 55 TFSI quattro mới được bảo hành 3 năm không giới hạn km. Khách hàng có thể nhận xe từ tháng 3 năm 2020 tại các chi nhánh Audi Hồ Chí Minh, Audi Đà Nẵng và Audi Hà Nội.

Đoàn Lê Quang

Recent Posts

Sân golf Yên Bái chính thức khai trương

Sau 2 năm hoạt động thử nghiệm, ngày 27/4, sân golf Ngôi Sao Yên Bái…

10 giờ ago

Tưng bừng mừng Đại Lễ 30/4 và 1/5, ưu đãi lớn tại sân golf Hilltop Valley

Đến hẹn lại lên, sân golf Hilltop Valley đưa ra chương trình ưu đãi đặc…

2 ngày ago

Sân golf do người Việt điều hành đứng số 1 nước Úc

Cape Wickham, sân golf do chị Quách Thị Thanh Thuần làm tổng quản lý vừa…

3 ngày ago

Nguyễn Đức Sơn vô địch, đoàn Việt Nam thành công lớn tại Faldo Series Asia Grand Final 2024

Nguyễn Đức Sơn lên ngôi vô địch toàn giải và Lê Chúc An vô địch…

4 ngày ago

“Vườn ươm” tài năng golf Việt-EPGA chiêu mộ hai golfer danh tiếng Hàn Quốc

Trong tiến trình “cách mạng hóa” đào tạo golf tại Việt Nam, Học viện golf…

4 ngày ago

Việt Nam tổ chức thành công giải golf doanh nhân ngành vận tải ASEAN

Giải đấu mang tên “AGC 32nd Regional Tournament - Vietnam 2024” diễn ra từ ngày…

5 ngày ago