TÂM ĐIỂM

Dustin Johnson vô địch Masters 2020 với điểm số kỷ lục

Lên ngôi với điểm số kỷ lục (-20) tại sân Augusta National, golfer số 1 thế giới nâng tổng số danh hiệu major của anh lên con số 2, bỏ túi thêm 2,07 triệu USD tiền thưởng.

Điểm số chung cuộc của Johnson (-22) đã đưa anh trở thành nhà vô địch Masters có điểm số tốt nhất trong lịch sử, xô đổ kỷ lục (-18) mà Tiger Woods đã nắm giữ suốt 23 năm qua.
“Tôi luôn mơ ước được lên ngôi tại Masters và giờ đây tôi đã đạt được rồi. Thật tuyệt vời khi tôi được Tiger Woods trao cho chiếc áo Vest Xanh’, Johnson nói trên Golf Channel sau khi giải kết thúc.

Masters là giải major thứ hai trong sự nghiệp của Dustin Johnson sau danh hiệu U.S.Open 2017, đồng thời khẳng định vị trí golfer số 1 thế giới hiện nay.

BXH chung cuộc Masters 2020

Đây cũng là giải major cuối cùng trong năm 2020, sự kiện bị hoãn tới 7 tháng do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Và cũng như nhiều giải thuộc PGA Tour tái đấu, sân Augusta vắng bóng khán giả.

Đứng ở vị trí đồng á quân (-15) sau Johnson thuộc về cặp đôi trẻ tuổi: golfer người Hàn Sung jae Im và golfer người Úc, Cameron Smith. Mỗi golfer này nhận thưởng 1,012 triệu USD và vị trí thứ 3 (-12) thuộc về golfer người Mỹ Justin Thomas, nhận khoản thưởng 552 nghìn USD.

Bước tiến như vũ bão của Johnson tại giải đấu này đã khiến cho hầu hết dự đoán về nhà tân vô địch đã sớm hiện hữu, do đó sự lên ngôi sau đó của golfer người Mỹ không quá ngạc nhiên. Sau 54 hố đầu tiên, Johnson độc chiếm đỉnh bảng với điểm -16, cách biệt tới 4 gậy so với nhóm bám đuổi, bao gồm hai tân binh tại Masters là Sung Jae Im, Abraham Ancer và Cameron Smith.

Masters là danh hiệu major thứ 2 và là chiến thắng thứ 24 của Johnson tại PGA Tour.

Trong khi đó, nhà vô địch Masters 2019 Tiger Woods không có được những lợi thế như năm ngoái. Trở lại sân cỏ sau thời gian dài dưỡng thương, phải thi đấu tới 26 hố trong ngày áp chót, bao gồm những hố đấu bù của vòng hai khiến thể lực của Siêu Hổ bị bào mòn nhanh chóng.

Bước vào vòng thứ 4, vị trí của Woods là 20 (điểm số -5), cách biệt so với vị trí dẫn đầu tới 11 gậy và coi như hết hi vọng về một cuộc lội ngược dòng giống như năm ngoái. Anh kết thúc giải đấu và cán đích ở vị trí đồng 38 (-1).

Đoàn Lê Quang

Recent Posts

Sân golf Yên Bái chính thức khai trương

Sau 2 năm hoạt động thử nghiệm, ngày 27/4, sân golf Ngôi Sao Yên Bái…

12 giờ ago

Tưng bừng mừng Đại Lễ 30/4 và 1/5, ưu đãi lớn tại sân golf Hilltop Valley

Đến hẹn lại lên, sân golf Hilltop Valley đưa ra chương trình ưu đãi đặc…

2 ngày ago

Sân golf do người Việt điều hành đứng số 1 nước Úc

Cape Wickham, sân golf do chị Quách Thị Thanh Thuần làm tổng quản lý vừa…

3 ngày ago

Nguyễn Đức Sơn vô địch, đoàn Việt Nam thành công lớn tại Faldo Series Asia Grand Final 2024

Nguyễn Đức Sơn lên ngôi vô địch toàn giải và Lê Chúc An vô địch…

4 ngày ago

“Vườn ươm” tài năng golf Việt-EPGA chiêu mộ hai golfer danh tiếng Hàn Quốc

Trong tiến trình “cách mạng hóa” đào tạo golf tại Việt Nam, Học viện golf…

4 ngày ago

Việt Nam tổ chức thành công giải golf doanh nhân ngành vận tải ASEAN

Giải đấu mang tên “AGC 32nd Regional Tournament - Vietnam 2024” diễn ra từ ngày…

5 ngày ago