PGA TOUR

Hideki Matsuyama dẫn đầu, Tiger Woods gặp khó tại BMW Championship

Chặng play-off thứ hai của FedEx Cup 2020 đã khai màn hôm 27/8 trên sân Olympia Fields (par70), TP. Chicago. Vị trí đỉnh bảng đang thuộc về golfer người Nhật Hideki Matsuyama với 67 gậy (-3), trong khi Tiger Woods đánh 73 gậy (+3) sau vòng 1.

Trái ngược với chặng play-off đầu tiên (Northern Trust) tuần trước, sân golf Olympia Fields, chủ nhà của BMW Championship đã mang đến thách thức lớn cho các golfer – sân đấu được nhiều người thừa nhận là một trong những địa điểm khắc nghiệt nhất trong mùa giải.

Gió to kết hợp cùng nhiệt độ cao đã ảnh hưởng nhiều đến phong độ của tất cả 69 golfer tham dự giải đấu này. Trong bối cảnh đó chỉ có 3 golfer đánh dưới số gậy chuẩn 70, bao gồm: Hideki Matsuyama (-3) Tyler Duncan (-2) và Mackenzie Hughes (-1)

BXH vòng 1 BMW Championship

Cũng khá lâu rồi, người hâm mộ mới thấy Hideki Matsuyama dẫn đầu tại một sự kiện thuộc PGA Tour. Golfer 28 tuổi này đang trên đường lấy lại hình ảnh của một golfer hàng đầu châu Á, người đã 3 năm trắng tại tại đấu trường khắc nghiệt nhất hành tinh này.

Ở vòng đấu khai màn, Matsuyama ghi tới 7 điểm birdie, 1 eagle. Tuy nhiên, sân golf nổi bật với fairways dài, hẹp cùng green cứng đã khiến anh đánh vượt chuẩn tới 6 gậy ở 5 hố để kết thúc 18 hố đầu với 67 gậy (-3)

Trong số 10 golfer có cùng hạng 4 (even par) đáng chú ý không có Dustin Johnson, người vừa vô địch Northern Trust với điểm số khủng khiếp (-30).

Nằm trong số bám đuổi vị trí đỉnh bảng chỉ có một số tên tuổi như Rory McIlroy, Tony Finau, Billy Horschel…

Cách biệt một gậy so với nhóm hạng 4 ở trên có tân vương thế giới, Dustin Johnson cùng với 6 golfer khác. Nhóm này đang có cùng hạng 14.

Sân Olympia Fields được BTC setup khó như thể dành cho US.Open (nổi tiếng khắc nghiệt nhất hành tinh) đã khiến cho nhiều ngôi sao không thể tránh khỏi những sai lầm, theo họ là dù biết trước nhưng khó có thể tránh.

Vị trí của Woods trên BXH FedEx Cup đang là 56. Anh sẽ phải chia tay với Tour Championship nếu không lọt vào Top 30 của BXH này vào ngày Chủ nhật tới

Tiger Woods là một trong những người như thế. Dù kiếm được 4 birdies và 1 eagle nhưng anh đã đốt mất 9 gậy trong 7 hố để kết thúc vòng đầu với 73 gậy (+3).

Cùng tạm thời xếp đồng hạng 35 với Woods còn có Justin Thomas, Bryson DeChambea – golfer ‘tay to’ với những cú phát bóng đạt 344,5 yards.

Với tình hình như trên, dự đoán những vòng đấu còn lại sẽ mang đến nhiều xáo trộn trên BXH bởi BMW Championship không thực hiện vòng Cắt loại sau vòng 2. Cuộc đua vào Top 30 trên BXH FedEx Cup vào ngày Chủ nhật để giành quyền dự Tour Championship cũng vì thế sẽ càng nóng bỏng hơn.

Đoàn Lê Quang

Recent Posts

Giải Vô địch CLB Con giáp: Giải thưởng HIO từ Voice Caddie có gì hấp dẫn?

Hố 8 sân Sky đang chờ đợi golfer với rất nhiều phần thưởng và mini…

5 giờ ago

“Bão” quà tặng cực chất từ Nhà tài trợ NASON Golf ở giải Vô địch CLB Con Giáp 2024

Chỉ cần bóng on Green ở các hố Par3 , các golfer dự giải Vô…

6 giờ ago

Xếp nhóm thi đấu và xem kết quả trực tiếp giải Vô địch CLB Con Giáp 2024

Khí thế sục sôi trong ngày ra quân của 10 đội tuyển con Giáp đang…

1 ngày ago

Danh sách các tuyển thủ dự giải CLB con Giáp 2024: Không có chỗ cho CLB yếu

Các trận đấu tại giải vô địch Con Giáp mùa thứ 5 chắc chắn sẽ…

2 ngày ago

‘Siêu phẩm’ giày golf TOUR360 24 của adidas có gì đặc biệt?

Hướng đến kỷ niệm 19 năm tiên phong trong việc đem đến những sản phẩm…

2 ngày ago

CLB Golf Họ Tạ Việt Nam chính thức ra mắt cộng đồng

Sau một thời gian kết nối các golfer có cùng dòng họ trên toàn quốc,…

2 ngày ago