World Golf

Những ‘tên tuổi’ sẽ vắng mặt tại PGA Tour mùa tới

Wyndham Championship, sự kiện cuối cùng của mùa giải thường lệ của PGA Tour đã chốt sổ những golfer sẽ vắng mặt ở mùa giải tới.

Để đảm bảo suất tham dự mùa giải PGA Tour năm tới cũng như giành quyền tham dự các vòng play-off cuối mùa, các golfer phải lọt vào Top 125 người đứng đầu trên BXH FedEx Cup.

Tuy nhiên, có một số ngoại lệ đối với một số golfer, dù họ không thể lọt vào Top 125 golfer trên. Lý do là họ được đặc cách bởi những chiến thắng trong quá khứ gần đây. Đó là Justin Rose (hạng126) tiếp tục được đặc cách đến mùa giải 2023-24 nhờ vô địch WGC; Rickie Fowler (hạng 134) nhờ chức vô địch Players; Francesco Molinari (hạng 142) do vô địch Open Championship victory, Jimmy Walker (166) nhờ chiến thắng tại Baltusrol.

Justin Rose

Một số khác không có được điều may mắn trên. Dưới đây là một số tên tuổi sẽ vắng mặt trong mùa giải tới của PGA Tour.

Patrick Rodgers (xếp hạng 128 tại FedEx Cup)
Được đặc cách mùa này nhưng rơi về vị trí 123 trước khi bước vào Wyndham để rồi xếp 128. Anh là một trong ba golfer bước vào tuần đấu với vị trí trong top an toàn nhưng sau đó bị loại. Trong khi đó Roger Sloan, Scott Piercy và Hadley là ba cái tên leo vào trong top 125.

Tommy Fleetwood (hạng 137)
Golfer trong Top đấu của châu Âu nhưng đang đứng hạng 38 thế giới chỉ lỡ 4 lần cắt trong tổng 18 giải mùa này, chỉ có 4 lần cán đích top 25. Anh cũng chưa có một lần đăng quang ở PGA TOUR dù có 88 lần thi đấu ở hệ thống này.

Ryan Moore (hạng 144)
Trong khoảng thời gian 2006-2009, mỗi năm golfer người Mỹ kiếm ít nhất 1 triệu đô la từ tiền thưởng. Tuy nhiên ở hai mùa giải gần nhất, Moore chỉ có 3 lần cán đích top 10 trong tổng số 32 sự kiện, tụt xuống vị trí 144 trên FedExCup. Nhưng PGA Tour cho phép golfer một năm đặc cách cho mùa tiếp theo nếu nằm trong top 50 golfer kiếm tiền nhiều nhất trong năm. Hunter Mahan và Jim Furyk là những golfer đã sử dụng quyền lợi này năm ngoái. Hiện tại Ryan Moore, kiếm tổng 32,2 triệu đô la trong sự nghiệp, xếp 35 mọi thời đại, do đó anh có thể sử dụng lựa chọn này.

Jason Dufner (hạng 154)
Jason Dufner xếp đồng hạng 24 ở Wyndham, nhưng chỉ có 15 lần qua cắt trong 29 sự kiện, chỉ 2 lần về top 25. Dufner vô địch the Memorial năm 2017, nhưng đặc cách chỉ còn hạn tới mùa này.

Byeong Hun An (hạng 164)
Trong 5 mùa giải gần nhất, ngôi sao người Hàn Quốc không thể vượt cắt ở 22 sự kiện. Nhưng riêng trong mùa giải này, anh phải dừng bước giữa chừng ở 11 sự kiện.

PP/ NĐĐS

Đoàn Lê Quang

Recent Posts

Sân golf Yên Bái chính thức khai trương

Sau 2 năm hoạt động thử nghiệm, ngày 27/4, sân golf Ngôi Sao Yên Bái…

16 giờ ago

Tưng bừng mừng Đại Lễ 30/4 và 1/5, ưu đãi lớn tại sân golf Hilltop Valley

Đến hẹn lại lên, sân golf Hilltop Valley đưa ra chương trình ưu đãi đặc…

2 ngày ago

Sân golf do người Việt điều hành đứng số 1 nước Úc

Cape Wickham, sân golf do chị Quách Thị Thanh Thuần làm tổng quản lý vừa…

3 ngày ago

Nguyễn Đức Sơn vô địch, đoàn Việt Nam thành công lớn tại Faldo Series Asia Grand Final 2024

Nguyễn Đức Sơn lên ngôi vô địch toàn giải và Lê Chúc An vô địch…

4 ngày ago

“Vườn ươm” tài năng golf Việt-EPGA chiêu mộ hai golfer danh tiếng Hàn Quốc

Trong tiến trình “cách mạng hóa” đào tạo golf tại Việt Nam, Học viện golf…

4 ngày ago

Việt Nam tổ chức thành công giải golf doanh nhân ngành vận tải ASEAN

Giải đấu mang tên “AGC 32nd Regional Tournament - Vietnam 2024” diễn ra từ ngày…

5 ngày ago