SỰ KIỆN

Bryson DeChambeau vô địch Arnold Palmer Invitational 2021

Chiến thắng tại Arnold Palmer Invitational (API) với điểm -11 hôm 7/3, golfer ‘tay to’ Bryson DeChambeau đã nâng tổng danh hiệu của anh tại PGA Tour lên con số 8.

Sở hữu những cú đánh như ‘trái phá’ và xa, Bryson DeChambeau đã khuất phục Bay Hill, một trong những sân golf khắc nghiệt nhất hành tinh. Ở vòng đấu cuối chỉ có 3 golfer đánh dưới điểm chuẩn, trong đó có chính DeChambeau.

Bước vào vòng cuối với vị trí thứ hai, cách biệt đúng 1 gậy so với đàn anh Lee Westwood, DeChambeau sớm mắc lỗi bogey ở ngay hố đầu. Tuy nhiên đó là sai lầm duy nhất của golfer sinh năm 1993 ở vòng đấu này.

Sự tự tin của nhà ĐKVĐ U.S.Open thể hiện ở những cú tấn công ở các hố được coi là khó nhằn nhất của sân Bay Hill, bao gồm các hố par5. Kết quả đó được đền đáp xứng đáng, DeaChambeau đoạt điểm birdies ở hai hố 4, 6 tiếp tục dẫn đầu cuộc đua đến chức vô địch.

Đáng chú ý, lần thứ hai liên tiếp, anh có điểm birdie ở hố số 6par5. Đây là hố golf cắt nước từng làm nản lòng nhiều golfer nhất trên sân golf của huyền thoại Arnold Palmer này.

>>>BXH chung cuộc

Những cú đánh xa nhưng không kém phần hiệu quả đã tạo ra sự khác biệt của DeChambeau tại API 2021

Thậm chí đến hố số 12, Lee Westwood đã cân bằng điểm số với DeChambeau sau khi đoạt điểm birdie, gây sức ép mạnh với đối thủ kém mình đến 20 tuổi. Tuy nhiên, golfer sinh năm 1973 này đã không thể tận dụng cơ hội bởi lỗi bogey ở hố 14. Golfer người Anh không có thêm bất kỳ sự bùng nổ nào nữa cho đến hết trận.

Thông số kỹ thuật của DeChambeau tại API 2021
. Phát bóng trung bình: 321,3 yards
. Tỷ lệ chính xác trên fairway: 57%
. Tỷ lệ gạt bóng thành công: 69,44

Trái lại, sự lì lợm cùng chiến thuật hợp lý ở 9 hố sau đã mang đến chìa khóa thành công cho DeChambeau. Không cần nỗ lực quá nhiều, anh đạt par ở 12 hố còn lại để kết thúc vòng đấu khó nhất trong tuần với 71 gậy (-1) nâng tổng điểm của anh lên -11, đủ đưa DeChambeau lên ngôi vô địch, bỏ túi gần 1,7 triệu USD tiền thưởng.

Với kết quả chung cuộc -10, Lee Westwood cán đích ở vị trí á quân của giải đấu có quỹ thưởng 9,3 triệu USD, và tiếp tục chờ đợi danh hiệu PGA Tour thứ hai kể từ năm 2010 đến nay.

>>>Sự kiện tuần tới (11-14/3): THE PLAYERS Championship/ sân TPC Sawgrass, Ponte Vedra Beach, bang Florida/ Quỹ thưởng: $15,000,000

ĐL/ NĐĐS

Đoàn Lê Quang

Recent Posts

Xác định 5 suất KV phía Nam dự giải Vô địch các Hội golf toàn quốc 2024

Diễn ra từ ngày 24-26/4, Giải vô địch các hội golf Miền Nam 2024 đã…

2 giờ ago

Sân golf Yên Bái chính thức khai trương

Sau 2 năm hoạt động thử nghiệm, ngày 27/4, sân golf Ngôi Sao Yên Bái…

1 ngày ago

Tưng bừng mừng Đại Lễ 30/4 và 1/5, ưu đãi lớn tại sân golf Hilltop Valley

Đến hẹn lại lên, sân golf Hilltop Valley đưa ra chương trình ưu đãi đặc…

3 ngày ago

Sân golf do người Việt điều hành đứng số 1 nước Úc

Cape Wickham, sân golf do chị Quách Thị Thanh Thuần làm tổng quản lý vừa…

3 ngày ago

Nguyễn Đức Sơn vô địch, đoàn Việt Nam thành công lớn tại Faldo Series Asia Grand Final 2024

Nguyễn Đức Sơn lên ngôi vô địch toàn giải và Lê Chúc An vô địch…

4 ngày ago

“Vườn ươm” tài năng golf Việt-EPGA chiêu mộ hai golfer danh tiếng Hàn Quốc

Trong tiến trình “cách mạng hóa” đào tạo golf tại Việt Nam, Học viện golf…

4 ngày ago