SỰ KIỆN

Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman ‘giải cứu’ Asian Tour

Ý tưởng ‘phá vỡ sự thống trị’ của PGA Tour đang dần trở thành hiện thực với Greg Norman, đồng thời cứu Asian Tour thoát khỏi khủng hoảng.

Đối thủ PGA Tour đi nước cờ mới

Hôm 30/10, công ty LIV Golf Investments công bố khoản đầu tư 200 triệu USD cho hàng loạt sự kiện thường niên thuộc Asian Tour trong vòng 10 năm.

LIV Golf Investments – công ty do Greg Norman sáng lập kiêm CEO, đồng thời sẽ trở thành ông chủ mới của Asian Tour. Công ty của ông sẽ được ‘bơm’ 200 triệu USD để tổ chức các chuỗi sự kiện chuyên nghiệp tại châu Á, Trung Đông và châu Âu.

Các cổ đông chính của công ty LIV Golf Investments là Quỹ đầu tư (PIF) của Saudi Arabia. PIF có tổng giá trị tài sản ước tính 500 tỷ USD và vừa trở thành ông chủ mới của CLB Newcastle ở giải Ngoại hạng Anh.

Greg Norman ‘giải cứu’ Asian Tour (Ảnh: Worldwide Golf)

Sứ mệnh của công ty LIV khá ấn tượng – ‘Cải thiện toàn diện sức khỏe của golf chuyên nghiệp trên quy mô toàn cầu một cách đích thực và hỗ trợ các bên liên quan giúp khai thác tiềm năng lớn của môn golf”.

Đây là một nước cờ mới của PIF. Thay vì trực diện đối đầu với PGA Tour thông qua việc ra mắt hệ thống thi đấu mới – Premier Golf League (PGL) nay họ rót tiền vào Asian Tour, đồng thời ‘giải cứu’ hệ thống thi đấu chuyên nghiệp số 1 châu Á, vốn đang rơi vào khủng hoảng lớn bởi do tác động của đại dịch Covid-19 vài năm qua.

Sau 19 tháng tạm nghỉ, Asian Tour sẽ tái khởi động mùa giải 2020-2021 vào cuối tháng 11/2021 với 2 sự kiện tại Thái Lan. Lịch thi đấu mùa giải mới của Asian Tour 2022 sẽ bổ sung thêm 10 sự kiện mới, sẽ khai cuộc vào đầu năm tới.

>Ai đứng sau Premier Golf League – đối thủ cạnh tranh của PGA Tour?

Thời gian qua, thông tin về Premier Golf League, giải đấu có quỹ thưởng lớn hơn nhiều so với PGA Tour, cạnh tranh trực tiếp với tổ chức này đã gây rung động thế giới golf.

Đương nhiên PGA Tour tỏ ra khó chịu và luôn tìm mọi cách ngăn cản sự ra đời của PGL, được cho là có nguồn đầu tư khổng lồ đến từ các ông chủ dầu mỏ vùng Vịnh.

Greg Norman trở lại lợi hại hơn xưa

Cuối năm ngoái, PGA Tour và European Tour tuyên bố hợp tác với nhau để trở thành một liên minh thống nhất. Mục đích của hai tổ chức này là nhằm loại bỏ các đối thủ đang nhăm nhe vượt mặt họ, bao gồm PGL.

Được bổ nhiệm từ ngày 31/10/2018, huyền thoại làng golf Greg Norman chính thức trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021, với sứ mệnh quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.

Một bước ngoặt mới của Greg Nornam

Năm 1994, Cá Mập Trắng đã từng đưa ra một ý tưởng táo bạo – ra đời một hệ thống giải đấu độc lập với PGA Tour, mang tên World Golf Tour. Hệ thống này gồm 8 sự kiện được tổ chức khắp thế giới. Đặc điểm của những sự kiện này là không có vòng cắt loại và có sự tham gia của 40 golfer chuyên nghiệp hàng đầu.

Thế nhưng, kế hoạch của Greg Norman bất thành sau khi PGA Tour ra tay – ra mắt chuỗi sự kiện World Golf Championships (WGC) vào năm 1997 và nhóm sự kiện WGC diễn ra thường niên và tồn tại cho đến ngày nay.

VV/ NĐĐS

Đoàn Lê Quang

Recent Posts

Chặng 4 VGA Junior Tour trở lại sân Vinpearl Golf Hải Phòng

Tiếp nối thành công của 3 chặng đầu tiên của hệ thống giải trẻ, chặng…

14 phút ago

Đỗ Anh Đức và Nguyễn Thị Ngọc Dung vô địch giải Trung niên QG 2024

Giải Vô địch Golf Trung niên Quốc gia tranh cúp Nam A Bank 2024 đã…

23 giờ ago

Sân golf Hilltop Valley ra mắt Chuỗi chương trình ưu đãi lớn trọn mùa Hè-Thu 2024

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của cộng đồng golfer và mang đến…

1 ngày ago

CLB golf Giản Hạ Thủy chính thức ra mắt và gia nhập ‘Ngôi nhà lớn’ HNGA

Sau một thời gian kết nối các golfer có cùng năm sinh 1996 và 1997,…

1 ngày ago

Golfer Đỗ Anh Đức đánh âm 3 ngày mở màn giải VĐ Trung niên Quốc gia

Hôm nay (07/05), ngày thi đấu đầu tiên của Giải Vô địch Golf Trung niên…

2 ngày ago

Brooks Koepka vô địch LIV Golf tại Singapore

Cựu golfer số 1 thế giới Brooks Koepka lên ngôi quán quân LIV Golf Singapore…

3 ngày ago