Theo GolfDigest, ngành kinh doanh bán lẻ đồ golf trong năm 2018 đạt tổng doanh thu 13,4 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng 4,1% so với năm 2017.
GolfDigest trích dẫn thông tin trên từ Báo cáo tổng quan ngành công nghiệp golf 2019 (World Golf Report) do công ty Golf Datatech của Mỹ phối hợp với Viện nghiên cứu Yano của Nhật thực hiện.
Ngành kinh doanh bán lẻ đồ golf được chia thành hai hạng mục: thiết bị chơi golf và hàng may mặc đã thể hiện hai hình ảnh trái ngược nhau trong bức tranh kinh tế golf năm 2018.
Nếu như hạng mục thiết bị chơi golf có doanh số 8,41 tỷ USD, tụt giảm 3,5% so với năm 2014 (8,72 tỷ) thì hạng mục sản phẩm may mặc đạt doanh thu hơn 5 tỷ USD trong năm 2018, đạt mức tăng trưởng 6,5% so với 4 năm trước đó.
Đóng góp cho sự tăng trưởng trên, theo bản báo cáo là nhờ vào 5 thị trường chính: Mỹ, Anh, Đức và đặc biệt là thị trường châu Á với đầu tàu là Nhật Bản, theo sau là Hàn Quốc và một số quốc gia Đông Nam Á.
Xét một cách tổng thể, Mỹ vẫn là thị trường thống trị ngành công nghiệp golf toàn cầu, xét trên tốc độ tăng trưởng thường niên cũng như tổng doanh số. Theo World Golf Report, riêng năm 2016 ngành công nghiệp golf đã đóng góp cho nền kinh tế Mỹ tới hơn 84 tỷ USD.
Theo NĐ&ĐS
Tin tức liên quan
- Săn Bình Minh, Hoàng Hôn Đẹp tựa Mơ tại HillTop Valley Golf Club
- Thông tin giải đấu “Stone Valley-Four Home Christmas Tournament 2024”
- Sân golf Hilltop Valley – Điểm đến lý tưởng của các du khách quốc tế
- Gần 1000 học sinh và thầy cô giáo ‘flashmob’ golf swing
- Giải Golf Di sản-Ninh Bình 2024: Tâm điểm mới hứa hẹn bùng nổ du lịch golf