Golf và resort: Lợi thế cạnh tranh đặc biệt của Bamboo Airways

Dù là tân binh, nhưng Bamboo Airways đang nắm giữ một lợi thế cạnh tranh mà không hãng hàng không nào có được, đó là golf và resort.

Sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không tại Việt Nam đã tăng mạnh kể từ khi Bamboo Airways gia nhập sân chơi vào tháng 1/2019.

Bamboo Airways đang sở hữu vũ khí lợi hại – golf và resort trong cuộc cạnh tranh tại thị trường Việt Nam

Hệ sinh thái đầy đủ của tập đoàn FLC

Trong cuộc trao đổi với Reuters, Chủ tịch Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết cho biết, hãng tự tin trong việc cạnh tranh với các đối thủ hiện hữu trên thị trường, thông qua việc kết nối các chuyến bay thương mại nội địa và Đông Bắc Á tới hệ thống khu nghỉ dưỡng và sân golf của Tập đoàn FLC trên khắp Việt Nam.

“Một hệ sinh thái hoàn chỉnh như của Bamboo Airways là lợi thế mà không phải hãng hàng không nào cũng có”, ông Trịnh Văn Quyết trả lời hãng REUTERS

Chủ tịch FLC Group và Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết


Ông Quyết cũng cho biết, hãng hàng không này đã kết hợp với Tập đoàn FLC để mang lại các sản phẩm combo du lịch – hàng không đa dạng cho du khách.

Theo đó, khách hàng trong và ngoài nước có thể đến Việt Nam bằng Bamboo Airways để nghỉ dưỡng, và tại các khu các nghỉ dưỡng của FLC có thể chơi golf miễn phí.

FLC group hiện đang sở hữu nhiều quần thể sân golf – resort tại Quảng Ninh, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quy Nhơn. Tất cả các sân golf đều do các kiến trúc sư danh tiếng thế giới thiết kế.


Chiến lược này được kỳ vọng sẽ giúp Bamboo Airways thu hút lượng khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, ba trong số các điểm đến quốc tế đầu tiên của hãng.

Một tiếp viên của Bamboo Airways (Ảnh: Reuters)


Theo một đại diện của Bamboo Airways, các gói combo mùa hè cho khách nội địa đã được bán hết. Vị này cho biết, combo cho tuyến bay từ TP. HCM đến thành phố Sầm Sơn – Thanh Hóa, nơi có quần thể FLC Sầm Sơn, có giá khoảng 500 USD. Mức giá này chỉ nhỉnh hơn 1/2 so với giá mua lẻ các dịch vụ vé máy bay, nghỉ dưỡng và chơi golf.


Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách du lịch đến Việt Nam từ các quốc gia có ngành công nghiệp golf phát triển như Hàn Quốc đã tăng mạnh mẽ những năm gần đây. Riêng trong 4 tháng đầu năm, lượng du khách từ Hàn Quốc đến Việt Nam đạt 1,45 triệu lượt, tăng 23,3% so với cùng kỳ năm trước.

Dự kiến vào cuối năm nay, giải đấu chuyên nghiệp quốc tế thuộc Asian Tour mang tên Bamboo Airways Open 2019 sẽ diễn ra tại một trong những quần thể sân golf của FLC. Sự kiện hi vọng sẽ nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông golf quốc tế.

Lợi thế cạnh tranh lớn

Được Reuters phỏng vấn khi đang chơi golf tại sân FLC Hạ Long, ông Kim Yeong-jin đến từ Hàn Quốc cho biết, ông biết thông tin về Bamboo Airways khi đến Việt Nam lần này, và muốn tìm hiểu thêm về các gói combo của hãng.

Sân golf FLC Quảng Bình, địa điểm vừa tổ chức thành công giải chuyên nghiệp Việt Nam VPGTour


Một quan chức của Pacific Air Agency nói, họ dự đoán nhu cầu du lịch của du khách Hàn Quốc đối với Việt Nam sẽ tăng trong thời gian tới, điều này sẽ giúp Bamboo Airways mở rộng tuyến bay quốc tế của hãng này.


Ngoài ra, combo này cũng được Bamboo Airways sử dụng để thu hút nhân sự. Trong một thông báo tuyển dụng trực tuyến, hãng cho biết phi công lái máy bay Boeing 787 sẽ được chơi golf miễn phí tại các quần thể nghỉ dưỡng của FLC.


Ông Shukor Yusof, Trưởng bộ phận tư vấn hàng không của Endau Analytics nhận định khả năng bắt đầu có lãi sau hai năm hoạt động của Bamboo Airways là cao. Ông Trịnh Văn Quyết hi vọng, hãng có thể có lãi vào năm tới.

Bamboo Airways hiện đang vận hành trên 20 đường bay, đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới đường bay lên 40 trong năm 2019.

Tin tức liên quan