Một trong những hoạt động thiết thực tại sự kiện này là giải Golf 3D (30 Years Anniversary Vietnam Korea 3D Golf Tour) lần đầu tiên được tổ chức, là sân chơi giao lưu, kết nối các thương hiệu, golfer hai quốc gia.
Những điểm nhấn nổi bật
Ngày 8/12, tại Hà Nội, Lễ hội golf kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc đã chính thức được công bố rộng rãi. Sự kiện do Trung tâm quảng bá và phát triển golf Việt Nam – VN Centre đăng cai tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc, Hiệp hội thể thao Hàn Quốc tại Việt Nam với mục tiêu kết nối hữu nghị, giao lưu, xúc tiến quan hệ giữa các golfer Việt Nam và Hàn Quốc.
Lễ hội được tổ chức với nhiều hoạt động golf ý nghĩa trên phạm vi cả nước như các chương trình trải nghiệm golf cho gia đình, trẻ em, workshop golf cho doanh nghiệp, triển lãm golf và đặc biệt trong đó có Giải Golf 3D Kỷ niệm 30 năm Việt Nam – Hàn Quốc (30 Years Anniversary Vietnam Korea 3D Golf Tour) lần đầu tiên được tổ chức, là sân chơi giao lưu, kết nối các thương hiệu, golfer hai quốc gia.
Riêng giải Golf 3D sẽ được tổ chức hàng năm và là sân chơi Golf 3D lớn nhất Việt Nam dành cho các thương hiệu trong và ngoài nước. Với lộ trình kế hoạch 5 năm đầu tiên, giải golf hướng đến mục tiêu kết nối, giao lưu hữu nghĩ giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, CLB… qua hình thức Golf 3D, vốn là giải pháp giúp cho thời gian thi đấu cũng như kiểm soát kết quả, luật chơi được chính xác hơn.
Năm đầu tiên, giải đấu có sự tham gia của từ 50 đến 100 thương hiệu Việt Nam và Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Hàn.
Mục tiêu của năm 2023 sẽ là 200 đến 300 thương hiệu, năm 2024 dự kiến 300 đến 500, năm 2025 từ 500 đến 800, và 2026 là 800- 1000 thương hiệu.
Về cách thức tổ chức, bộ phận chuyên môn đã nghiên cứu kỹ lưỡng để đơn giản hóa quá trình tham dự nhưng cũng sẽ rất gay cấn và thú vị. Cụ thể, mỗi đội hay mỗi thương hiệu sẽ tự tổ chức thi đấu hoặc bằng cách nào đó tuyển chọn ra 2 golfer tiềm năng nhất đại diện cho thương hiệu của mình tham gia Vòng Chung Kết Giải Golf 3D.
Trong gần 1 tháng khởi động sân chơi này, đã có hơn 30 thương hiệu chỉ tính riêng tại Hà Nội đăng ký tham dự và hiện vẫn đang trong quá trình tuyển chọn ra 2 golfer tiềm năng nhất cử đi thi đấu Vòng Chung kết. Điều đặc biệt, hàng ngàn lượt golf tại các cơ sở golf 3D đã diễn ra phục vụ cho quá trình tuyển chọn những golfer phù hợp nhất.
Chia sẻ với BTC, anh Phạm Văn Trà, quản lý – đại diện thương hiệu Mipa Golf 3D tại Mega Vincom Smart City cho biết: “Từ giữa tháng 11 khởi động đến nay, để phục vụ cho quá trình tìm kiếm golfer đại diện cho thương hiệu Mipa tham gia Vòng Chung Kết giải đấu, chúng tôi đã nhận được gần 200 golfer đăng ký thi đấu, trong đó có 60% là người Hàn Quốc. Hơn nữa, để chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho các trận đấu qualify của mình, nhiều golfer ngày đêm tập luyện thực sự chăm chỉ và rất nghiêm túc. Chúng tôi đã cố gắng set toàn bộ các máy giả lập 3D tại Mipa trên hệ thống SG Golf về mức chính xác nhất với thực tế để golfer có được cảm giác chân thực và toàn diện nhất trong khi luyện tập và thi đấu. Tính đến hôm nay, đã có hơn 1000 giờ tập luyện/vòng đấu đã được xác lập tại điạ điểm của chúng tôi. Hy vọng rằng Mipa sẽ chọn được 2 golfer xuất sắc để đại diện cho thương hiệu Mipa Golf và giành nhiều chiến thắng tại Vòng Chung Kết sắp tới.‘
Thông tin đăng ký Lễ hội Golf:
* Hotline 083 570 1111
* Website: Festival.golf
Cơ hội lớn cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu
Lộ trình 5 năm đầu tiên, Ban tổ chức đặt ra mục tiêu gắn kết 1000 thương hiệu Việt Nam và Quốc Tế, góp phần hỗ trợ xây dựng cộng đồng chơi golf 3d cũng như phong trào golf tại Việt Nam được phát triển hơn.”
Ông Vũ Nguyên, Trưởng ban tổ chức Lễ hội cho rằng : “Golf 3D là phương pháp rất hay để luyện tập cũng như tổ chức thi đấu. Điểm mạnh của Golf 3D là tối giản được thời gian và chi phí khi đến với golf, không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết, và có thể đo đạc được độ chính xác rất cao các thông số sau từng cú đánh. Hàn Quốc là một quốc gia đi đầu thế giới về các hệ thống giả lập golf 3D.
Và để golf có thể phát triển được như bây giờ, golf 3D tại Hàn Quốc đóng một vai trò rất quan trọng, giúp cho việc phổ thông hóa môn golf, cơ hội chơi golf cho nhiều ngươi hơn, và cũng chính là góp phần tìm kiếm các vận động viên tiềm năng cho các đội tuyển golf của Hàn Quốc.”
Điều đáng nói tại Lễ hội Golf kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, rất nhiều thương hiệu giả lập Golf 3D hàng đầu Hàn Quốc được sử dụng như GTSGolf, SG Golf, KGolf, Bravo, JL Golf…. cho đến các thương hiệu Mỹ như Foresight, Trackman, FlightScope, Fullswing,… đều là những thương hiệu phổ biến và nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên cả thế giới.
Ông Vũ Anh Long – Chủ tịch Lễ hội chia sẻ: “Năm nay, chúng tôi quyết định việc tổ chức giải golf này có phần hơi trễ cho nên chỉ tổ chức được VCK ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, cho dù là có rất nhiều các phòng golf 3D tại các tỉnh thành ngỏ ý muốn được đăng cai cùng triển khai. Trong những năm tiếp theo, hy vọng rằng với sự chuẩn bị được kỹ lưỡng hơn, có nhiều thời gian hơn, thì Vòng chung kết Giải Golf 3D sẽ có thể tổ chức được tại nhiều tỉnh thành khác nhau, như vậy sân chơi này sẽ càng hấp dẫn và phong phú hơn rất nhiều. Chúng tôi mong muốn giải golf này được tổ chức thường niên để các thương hiệu Việt Nam và Quốc tế được thử sức và giao lưu với thường xuyên hơn, dù là các golfer mới hay các golfer chưa có nhiều kinh nghiệm ra sân, người bận rộn ít thời gian hay người chưa có nhiều điều kiện kinh tế… tất cả đều có thể chơi được golf, thi đấu và giao lưu cùng nhau qua hình thức này! ”
Thời gian và địa điểm thi đấu VCK
Thể thức thi đấu VCK: Đấu đối kháng, loại trực tiếp với thể thức Foursome
. Ngày 20, 21/12/2022: VCK tại TP.Hồ Chí Minh
. Ngày 22, 23/12/2022: VCK tại Hà Nội
. Ngày 24/12: Các trận bán kết, chung kết và Lễ trao giải
Về phần các đội tuyển golf tham gia năm nay, ông Long cũng chia sẻ đây không chỉ là sân chơi kết nối, mà còn là cơ hội để các thương hiệu Việt Nam và Hàn Quốc quảng bá và giới thiệu ngay trong Lễ hội. Khi các đội đã chốt danh sách 2 golfer đại diện, mỗi thương hiệu tham gia đều được ban tổ chức hỗ trợ để làm hình ảnh truyền thông.
Sau đó từ ngày 15/12 – 23/12 sẽ là cuộc bình chọn các thương hiệu được yêu thích nhất tại Lễ hội trên fanpage của Ban tổ chức. Chương trình trao giải và trao thưởng cho các đội chiến thắng, các thương hiệu được yêu thích sẽ tổ chức vào ngày 24/12/2022. Vòng chung kết sẽ diễn ra tại các trung tâm golf 3D tại Hà Nội, các đội sẽ thi đấu đối kháng – loại trực tiếp với thể thức Foursome để tìm ra đội vô địch của giải đấu. Lễ bốc thăm diễn ra vào ngày 15/12/2022 để xác định các cặp đấu cùng với thời gian, địa điểm thi đấu chính xác.
Hệ thống giải thưởng, bao gồm: Giải Vô địch dành cho đội/thương hiệu chiến thắng đứng thứ nhất; Giải Nhất cho đội đứng thứ 2; Giải Nhì cho đội đứng thứ 3; Giải Ba cho đội đứng thứ 4 và các giải thưởng xứng danh và giải thưởng thương hiệu được yêu thích nhất.
Trong các năm tiếp theo và đầu tiên là lộ trình 5 năm tới, VN Centre mong muốn đưa hệ thống Giải golf 3D này sẽ trở thành 1 điểm đến thường niên của các thương hiệu Việt Nam và Quốc tế; trở thành một sân chơi giao lưu, hữu nghị, kết nối tinh thần đoàn kết, thấu hiểu lẫn nhau giữa các golfer nói riêng cũng như các thương hiệu nói chung.
Lễ hội golf kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (30 years Vietnam – Korea Friendship Golf Festival) do Trung tâm quảng bá và phát triển golf Việt Nam – VN Centre đăng cai tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc với mục tiêu kết nối hữu nghị, giao lưu, xúc tiến quan hệ giữa các golfer Việt Nam và Hàn Quốc. Sự kiện được tổ chức với nhiều hoạt động golf ý nghĩa trên phạm vi cả nước, trong đó đặc biệt có Giải Golf 3D Kỷ niệm 30 năm Việt Nam – Hàn Quốc (30 Years Anniversary Vietnam Korea 3D Golf Tour) lần đầu tiên được tổ chức, là sân chơi giao lưu, kết nối các thương hiệu, golfer hai quốc gia.
Tin tức liên quan
- Vinpearl Golf & SGolf: Cú Bắt Tay Tạo Bước Ngoặt Công Nghệ Golf
- Hé Lộ Thành Công Bất Ngờ tại Giải Golf Đồng Đội Trường Học 2024
- Sgolf và Hội golf Quảng Ninh áp dụng công nghệ vào các giải golf
- Hội Golf Hải Phòng và Sgolf hợp lực số hóa, nâng tầm golf địa phương
- Khám phá Megastore TaylorMade: Trải nghiệm 3D Trackman-Fitting tiêu chuẩn quốc tế