Ngày 12/02, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức giới thiệu 2 phiên bản mới của mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang – GLC 200 và GLC 200 4MATIC. Sản phẩm sẽ có mặt tại hệ thống đại lý Mercedes-Benz trên toàn quốc từ ngày 17/02 tới với giá từ 1,75 tỷ đồng trở lên.
GLC nâng cấp tăng cạnh tranh
Chính thức được MBV giới thiệu tại Việt Nam lần đầu vào cuối tháng 4/2016, GLC là mẫu xe hạng sang được ưa chuộng nhất và bán chạy nhất tại Việt Nam cho đến nay với hơn 9.000 xe đã lăn bánh tại Việt Nam.
Sau khi giới thiệu phiên bản GLC 300 4MATIC (CBU) vào trước Tết Nguyên đán, MBV ra mắt giới thiệu 2 phiên bản GLC 200 và GLC 200 4MATIC nâng cấp vào hôm nay.
Trong tháng 3/2020, 2 phiên bản cao cấp còn lại sẽ được trình làng, qua đó hoàn thiện danh mục sản phẩm của GLC nâng cấp với 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam. Các phiên bản GLC không chỉ được nâng cấp mạnh mẽ về thiết kế, sức mạnh động cơ hay trang bị, mà còn được hiệu chỉnh từ chính những phản hồi của khách hàng.
GLC 200 nâng cấp sẽ là 1 chiếc SUV hạng sang an toàn, đủ dùng cho nhu cầu đi phố và vận hành thú vị với hệ dẫn động cầu sau. GLC 200 4MATIC có khả năng di chuyển địa hình mạnh mẽ, nhiều tiện nghi nhất có thể với tầm giá 2 tỷ đồng.
MBV kỳ vọng danh mục sản phẩm mới sẽ giúp GLC gia tăng khả năng cạnh tranh, thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng, nhất là thu hút khách hàng nâng cấp lên từ các mẫu CUV/SUV phổ thông.
Những điểm nhấn trên GLC 200
- Động cơ 2.0L hoàn toàn mới (M264) với công suất 197 hp và sức kéo 320 Nm
- Hệ dẫn động cầu sau, hộp số 9 cấp 9G TRONIC và trọng lượng nhẹ 1.750 kg
- Cụm đèn trước LED toàn phần & cản trước, cản sau thiết kế mới
- Giao diện trí tuệ nhân tạo MBUX và màn hình giải trí kỹ thuật số 10,25 inch
Những điểm nhấn GLC 200 4MATIC
- Gói ngoại thất Off-Road và mâm xe 19 inch
- Động cơ 2.0L hoàn toàn mới (M264) với công suất 197 hp và sức kéo 320 Nm
- Hệ dẫn động 4MATIC
- Giao diện trí tuệ nhân tạo MBUX, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí 10,25 inch
- Bổ sung hàng loạt tiện ích như dàn âm thanh vòm 13 loa của Burmester®, camera 360 toàn cảnh, ghế da cao cấp, đèn viền nội thất 64 màu,…
Thiết kế rắn chắc và nam tính hơn
Khác với các đường nét hài hòa và uyển chuyển của GLC trước nâng cấp, GLC nâng cấp được tạo hình nam tính, vuông vức và hầm hố hơn.
Điểm nhấn thiết kế của cả GLC 200 & GLC 200 4MATIC là cụm đèn trước LED toàn phần với thiết kế 2 tầng, 3 khoang rất sắc sảo. Cả hai đều có thiết kế cản trước đục lỗ mạ chrome to bản và rộng ngang.
Riêng GLC 200 4MATIC với gói ngoại thất Off-Road sẽ có cản trước, cản sau và mâm lốp được tối ưu cho việc đi địa hình. GLC 200 sử dụng mâm xe 18-inch 5 chấu kép khỏe khoắn, còn GLC 200 4MATIC đi kèm mâm xe 19-inch 6 chấu kép hoàn toàn mới. Đèn hậu LED được thiết kế lại đồ họa sợi quang theo dạng hộp thay vì 2 sọc ngang, giúp xe dễ nhận diện hơn từ phía sau.
Bên trong khoang nội thất, GLC 200 được phối với gỗ nâu bóng cổ điển, còn GLC 200 4MATIC đi cùng loại gỗ tần bì vân nổi màu nâu xám hiện đại và không bám vân tay.
GLC 200 4MATIC được ưu ái với gói nội thất Exclusive sang trọng với chất liệu da cao cấp. Khách hàng có thể lựa chọn 3 màu ngoại thất bao gồm Trắng Polar, Đen Obsidian, Đỏ Hyacinth và 2 tùy chọn nội thất quen thuộc là Đen và Vàng Silk.
Mạnh mẽ hơn, nhạy bén hơn với động cơ hoàn toàn mới
GLC 200 & GLC 200 4MATIC nâng cấp được trang bị thế hệ động cơ hoàn toàn mới mang mã hiệu M264.
Động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 L sử dụng tăng áp đường nạp kép (twin-scroll), sản sinh công suất 197 mã lực, mạnh hơn 13 mã lực và 20 Nm so với phiên bản GLC 200 trước đây, giúp xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 7,8 giây.
Sức mạnh này vượt trội hơn hẳn so với các mẫu crossover phổ thông trên thị trường, cũng như phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam.
GLC 200 và GLC 200 4MATIC vẫn sở hữu hộp số tự động 9G-TRONIC. Ngoài việc cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ, hộp số 9 cấp giúp xe vận hành mượt mà ngay tại dải vòng tua thấp. Cả 2 phiên bản vẫn sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn.
Vươn tầm từ khoang nội thất và giao diện thông tin giải trí
Vốn dĩ đã sở hữu khoang nội thất tinh xảo với các vật liệu cao cấp, GLC nay được nâng cấp theo hướng hiện đại, trong đó 3 yếu tố nổi bật nhất là màn hình hiển thị, thiết kế tay lái và khả năng kết nối thông minh.
Trên GLC 200 4MATIC, sự kết hợp của bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số chất lượng cao kích thước 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm mang đến trải nghiệm sắc nét, hiện đại cho hành khách.
Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và mở rộng tầm nhìn. Bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số cho phép người lái lựa chọn 3 chế độ hiển thị, bao gồm “Thể thao”, “Cổ điển” và “Hiện đại”.
Người lái còn có thể cá nhân hóa thông tin hiển thị trên với các module như dẫn đường, thời gian và thời tiết, tiêu thụ nhiên liệu, kết nối và giải trí, lực G-Force. Điều khiển touchpad ở bệ trung tâm nay đã phẳng hơn, ghi nhận thông tin nhạy hơn và mang đến hiệu ứng chạm rất sinh động.
Cả 2 phiên bản được trang bị tay lái với thiết kế mới, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái, giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng.
Tiếp bước GLE, GLC được MBV trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ mới nhất. Người lái có thể điều khiển MBUX thông qua 4 hình thức khác nhau, bao gồm màn hình cảm ứng 10,25 inch, điều khiển bằng giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad thế hệ mới.
Điều đặc biệt của MBUX là khả năng tự hoàn thiện, học tập thông qua trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh của họ.
Hoàn thiện hơn
GLC 200 và GLC 200 4MATIC được nâng cấp lốp xe dự phòng nhằm giúp người lái an tâm hơn khi đi xa hay đi địa hình xấu. Tấm che khoang hành lý cũng sẽ là trang bị tiêu chuẩn, tạo ra sự cách biệt về mặt không gian với hai hàng ghế, hạn chế mùi hay bụi bẩn ảnh hưởng đến sự thoải mái của hành khách.
Các tín đồ công nghệ cũng sẽ hài lòng khi di chuyển trên GLC nâng cấp với cổng sạc 5V (USB Type C) cho ghế sau và cổng kết nối truyền thông đa phương tiện nay (USB Type C) có sẵn ở bệ tỳ tay hàng ghế trước.
GLC 200 4MATIC: Chiếc SUV lý tưởng tầm giá 2 tỷ đồng
GLC 200 4MATIC là chiếc xe SUV hạng sang có khả năng đi địa hình tốt và nhiều trang bị nhất trên thị trường với tầm giá 2 tỷ đồng.
So với GLC 200, phiên bản GLC 200 4MATIC sở hữu mâm xe lớn hơn và gói ngoại thất Off-road. Ở khoang nội thất, GLC 200 4MATIC được trang bị thêm ghế da cao cấp (thay vì da ARTICO), kính cách âm cho cửa trước, đèn viền nội thất 64 màu, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, dàn âm thanh vòm 13 loa của Burmester® và camera 360 toàn cảnh.
Về vận hành, GLC 200 4MATIC sở hữu hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC trứ danh, giúp xe vượt qua địa hình khó và gia tăng độ bám đường ở tốc độ cao.
GLC 200 4MATIC là phiên bản cạnh tranh chiến lược của MBV trong phân khúc. Với mức giá cạnh tranh và cấu hình hấp dẫn, GLC 200 4MATIC dù là phiên bản vừa ra mắt nhưng được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều đối tượng khách hàng.
Giá bán của GLC 200 & GLC 200 4MATIC lần lượt là 1,749 và 2,039 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Xe được lắp ráp tại Việt Nam với linh kiện nhập khẩu từ Đức và những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe đồng nhất của Mercedes-Benz toàn cầu. Xe có chính sách bảo hành chính hãng 3 năm và có thể mở rộng thành 5 năm. Hệ thống đại lý ủy quyền của MBV sẽ hỗ trợ tài chính với lãi suất ưu đãi cho khách hàng mua xe GLC, hoặc trả góp thông qua Mercedes-Benz Financial Services với mức trả chỉ khoảng 25 triệu mỗi tháng.
Tin tức liên quan
- Đã xác định 3 golf Việt dự BMW Golf Cup 2024 – VCK thế giới
- Ford Việt Nam tổ chức đại tiệc sale lớn nhất và ưu đãi năm trong tháng 11
- Golfer Trương Chí Quân: “Golf và Lexus mang đến cho tôi sự đồng điệu, trải nghiệm trọn vẹn trên mọi hành trình”
- Thiết kế khí động học thông minh trên Ford Everest Thế Hệ Mới có gì?
- Ford Việt Nam ưu đãi khách hàng mua xe trong tháng 7/2023