Brooks Koepka được Hiệp hội các nhà báo golf Mỹ-GWAA vinh danh

Golfer nam số 1 thế giới Brooks Koepka, golfer nữ Ko Jin Young và lão tướng Scott McCarron là chủ nhân tại các hạng mục giải thưởng năm 2019 do Hiệp hội nhà báo golf Mỹ (GWAA) trao tặng.

Năm thứ hai liên tiếp, Brooks Koepka chiến thắng tại giải thưởng uy tín do Hiệp hội các nhà báo chuyên về golf Hoa Kỳ – GWAA’s Player of the Year trao tặng. Golfer sinh năm 1990 nay nhận được 44% số phiếu bầu, đánh bại Rory McIlroy, 36% số phiếu bầu. Tiếp đến, vị trí số 3 thuộc về Tiger Woods.

Koepka và McIlroy thay nhau thâu tóm những giải thưởng uy tín của năm

Tại hạng mục dành cho nữ (Female POY), Ko Jin Young giành chiến thắng áp đảo trước Nelly Korda. Golfer nữ số 1 thế giới người Hàn Quốc trong mùa giải trước có 4 chiến thắng, bao gồm 2 danh hiệu major, đồng thời thâu tóm gần như trọn bộ giải thưởng cuối mùa của LPGA Tour.

Ko Jin Young lập kỷ lục thế giới

Ở hạng mục giải thưởng Golfer Trung niên xuất sắc nhất (Senior POY), golfer gạo cội Scott McCarron đã giành chiến thắng sau khi lên ngôi tại 3 sự kiện trong mùa giải 2019 của PGA Tour Champions.

Tiêu chí trao giải của GWAA căn cứ vào thành tích nổi bật của các golfer ở các đấu trường chuyên nghiệp tại Mỹ, trong đó ưu tiên các giải major.

Tháng 5/2019, Koepka đoạt PGA Championship lần thứ 2 liên tiếp, đồng thời nâng bộ sưu tập major lên 4 danh hiệu, US Open 2017, 2018, và PGA Championship 2018, 2019.

Việc liên tiếp đăng quang trong ba năm ở mùa giải major đã giúp Koepka trở thành golfer đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công danh hiệu US.Open và PGA Championship trong cùng một mùa giải.

Danh hiệu major thứ tư trong sự nghiệp cũng đưa Koepka vượt qua Dustin Johnson để ngự trị ngôi vương thế giới từ đó đến nay.

Trong ba sự kiện major còn lại trong năm 2019, Koepka đều cán đích trong top 4, á quân ở Masters, US Open và hạng 4 ở The Open Championship. Ngoài ra, golfer 29 tuổi này có hai lần giành chiến thắng và 9 lần đứng trong top 10 chung cuộc ở PGA Tour.

Vào cuối năm 2019, Brook Koepka giành giải thưởng ‘Golfer xuất sắc nhất mùa giải’ do Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Hoa Kỳ – PGA of America trao tặng. Trong khi đó, Rory McIlroy chiến thắng ở giải thưởng tương tự – Golfer xuất sắc nhất của năm do PGA Tour bình chọn.

Ben Trinh/ NĐĐS

Tin tức liên quan