Vô địch Sony Open 2021, Kevin Na có danh hiệu PGA Tour thứ 5

Golfer người Mỹ gốc Hàn, Kevin Na đã chào mừng năm thứ 20 thi đấu chuyên nghiệp với danh hiệu PGA Tour thứ 5.

Golfer sinh năm 1993 là một trong những golfer gốc Hàn thi đấu chuyên nghiệp từ lúc còn khá trẻ (17 tuổi). Nhưng phải sau 10 năm anh mới có được danh hiệu PGA Tour đầu tiên (Justin Timberlake Shriners

Hospitals for Children Open 2011). Mất 10 năm tiếp theo, Kevin Na đã có tổng cộng 5 danh hiệu tại đấu trường này sau 369 lần tham dự. Hiện tại, vị trí của anh trên BXH thế giới là hạng 19, tốt nhất trong sự nghiệp thi đấu.

>>>Xem BXH chung cuộc

Quay trở lại Sony Open 2021, giải đấu vừa mới kết thúc vào rạng sáng nay, sự kiện thứ hai trong năm 2021 của PGA Tour. Trước khi bước vào vòng đấu cuối trên sân Waialae Country Club in Honolulu, tiểu bang Hawaii, Kevin Nam cách biệt hai gậy so với người dẫn đầu sau vòng 3, Brendan Steele.

Tuy nhiên trong một ngày thi đấu dưới sức, Steele gặp khó khăn với những cú phát bóng, anh thi đấu trồi sụt và cán đích ở vị trí đồng hạng 4 (-19), cùng với Webb Simpson và Marc Leishman.

Ngược lại, Kevin Na vẫn giữ được phong độ ổn định trong cả tuần thi đấu. Na ghi một mạch 3 birdies liên tục tại hố 13, 14, 15 để vươn lên dẫn đỉnh bảng. Na chốt lại vòng đấu quyết định bằng một điểm birdie ở hố cuối cùng để kết thúc giải đấu với điểm -21 và lên ngôi vô địch.

Cách biệt đúng một gậy so với Na, một golfer người Mỹ khác, Chris Kirk và tài năng trẻ người Chi Lê Joaquin Niemann chia sẻ vị trí á quân (-20). Joaquin Niemann chính là nhà vô địch tuần trước tại sự kiện mở màn năm 2021 của PGA Tour, Sentry Tournament of Champions.

BB/ NĐĐS

Tin tức liên quan