Tiger Woods trở lại, nhà tài trợ lời to

Việc Tiger Woods trở lại thi đấu tại PNC Championship tuần này tác động tích cực đến hoạt động quảng bá của nhà tài trợ danh xưng.

Tiger Woods sẽ cùng con trai Charlie tranh PNC Championship qua 36 hố vào ngày 18/2. Đây là tín hiệu khả quan cho hành trình “Siêu Hổ” tái xuất golf đỉnh cao sau gần 10 tháng gãy chân vì tai nạn giao thông.

“Sự hiện diện của nhà Tiger chắc chắn giúp giải nổi hơn trước đây. Đó là điểm sáng đáng ghi nhận trong lịch sử chín năm chúng tôi tài trợ giải. Việc này còn ý nghĩa hơn khi Tiger đánh dấu cuộc trở lại sau chấn thương bằng kỳ đấu năm nay. Về chuyên môn, chúng tôi luôn đo lường kỹ hiệu quả truyền thông. Năm trước, các chỉ số đã tăng. Hy vọng lần này sẽ nhảy vọt”, Lou Cestello thuộc ban chuyên tài trợ các sự kiện golf của PNC nói trên Golf.com hôm 14/12.

Ngoài TV, PNC hy vọng độ phủ thương hiệu và tần suất xuất hiện kỳ này sẽ tăng vọt khi rất nhiều đơn vị truyền thông trong lẫn ngoài golf đưa tin về giải. Ban tổ chức đã phải dựng một trung tâm riêng cho báo chí tác nghiệp.

Woods dõi theo một cách biệt cú đánh của Charlie tại PNC Championship hôm 20/12/2020. Ảnh: AP

“Tôi cảm thấy phấn khích khi cùng Charlie dự PNC Championship để kết thúc một năm dài nhiều thử thách. Còn gì háo hức và tự hào hơn thế”, thông báo từ Ban tổ chức dẫn lời Woods hôm 8/12.

Tại PNC Championship 2020, giới golf lần đầu chứng kiến bố con Woods phối hợp “tác chiến”. Nhờ đó, mỗi vòng đấu thu hút 1,5 triệu khán giả truyền hình, gấp ba lần năm 2019.

Năm trước, nhà Woods đứng thứ bảy chung cuộc. Sau giải khoảng hai tuần, “Siêu hổ” được vi phẫu đĩa đệm cột sống. Đến 23/2/2021, anh bị gãy xương ống và xương mác chân phải cùng hàng loạt tổn thương ở chi dưới, phải phẫu thuật cấp cứu và nằm viện ba tuần trong vụ tai nạn xe hơi gần Los Angeles.

PNC Championship gồm 20 cặp, đấu gậy theo thể thức scramble. Trong thể thức này, hai thành viên trong đội đều phát bóng, sau đó chọn vị trí tốt nhất cho cú tiếp theo cho đến khi chốt hố được tổ chức từ 1995, với tiền thân là Father-Son Challenge, ban đầu được định vị là cuộc vui golf dành cho các cặp cha con golfer ngôi sao, từ đó gieo cảm hứng để phát triển môn thể thao này. Về sau, sự kiện chỉ dành cho các nhà vô địch major hoặc The Players Championship – sự kiện chủ lực của PGA Tour. Nhưng song song đó, diện đồng đội được mở rộng dành cho các thành viên trong gia đình.

Do thiếu nhà tài trợ danh xưng, do đó giải đấu từng bị gián đoạn ba năm, từ 2009. Đến 2012, tập đoàn tài chính PNC trở thành nhà tài trợ và giải gắn liền với đơn vị này. Năm năm sau đó, Tập đoàn IMG và NBC Sports đồng sở hữu sự kiện.

Theo VNE

Tin tức liên quan