Không phải TaylorMade, Titleist hay Ping – những ông lớn đang làm mưa làm gió trên thế giới, Wilson mới là công ty có nhiều đại diện vô địch giải major nhất. Chiến thắng của Gary Woodland tại U.S.Open đã mang đến danh hiệu major thứ 62 cho Wilson.
Dù trong túi gậy của nhà tân vô địch U.S.Open, Gary Woodland gồm 4 thương hiệu khác nhau: Wilson, Ping, TaylorMade, Wilson nhưng golfer sinh năm 1984 này đang là đại diện thương hiệu của Wilson. Hai bên đã ký hợp đồng với nhau vào đầu năm nay sau một thời gian Woodlan hết hạn hợp đồng với Under Amour vào cuối năm 2018.
Người chấm dứt cơn khát major 11 năm
Gary Woodland cũng chấm dứt ‘cơn khát danh hiệu major’của công ty Wilson suốt 11 năm qua, sau chiến thắng của golfer người Ailen Padrag Harington (PGA Championship 2008)
“Sở hữu nhiều danh hiệu major hơn bất kỳ hãng nào khác” là thông điệp quen thuộc trong các chiến dịch quảng cáo của Wilson Golf nhiều năm qua. Trong lịch sử 106 năm của mình, các đại diện thương hiệu của Wilson đã mang về tổng cộng 62 chiến thắng major, nhiều hơn bất kỳ thương hiệu nào khác.
Trên thực tế, dòng sản phẩm của Wilson được chú ý nhiều nhất và góp phần giúp các golfer vô địch major nằm ở dòng gậy sắt. Thời gian gần đây, dù không được quảng bá rầm rộ như Titleist hay TaylorMade, thế nhưng dòng gậy sắt của Wilson vẫn đang có chỗ đứng xuyên suốt lịch sử giải major.
Câu chuyện thành công của Wilson bắt nguồn với đại sứ thương hiệu đầu tiên của mình, Gene Sarazen.
Ngay sau khi trở thành người của Wilson, ông đã lập tức giành hai danh hiệu major trong cùng năm 1922 (U.S.Open và PGA Championship).
Chính huyền thoại của làng golf thế giới này là người gắn bó lâu dài với Wilson nhất (75 năm – bản hợp đồng thể thao dài nhất thế giới), tận đến khi ông qua đời vào năm 1999 .
Trong tám danh hiệu major đầu tiên của Wilson, golfer sở hữu 39 chức vô địch PGA Tour đóng góp tới bảy lần.
Ngoài Gene Sarazen, trong lịch sử, rất nhiều golfer hàng đầu thế giới từng là đại diện của Wilson. Nổi bật trong đó bao gồm: Sam Snead, Walter Hagen, Arnold Palmer, Patty Berg, Nick Faldo, Payne Stewart, John Daly, Ben Crenshaw, Vijay Singh.
Wilson cũng là một trong những số ít thương hiệu có đại diện giành ít nhất một danh hiệu major trong mỗi thập kỷ, bắt đầu từ triều đại Gene Sarazen vào thập niên 1920. Và với chiến thắng của Gary Woodland, hãng gậy ra đời vào năm 1914 này sẽ còn có cơ hội kéo dài kỷ lục của mình thêm một thời gian nữa.
Các đại diện nổi bật
Gary Woodland, Harrington, Kevin Streelman, Brendan Steele, Ricky Barnes là những đại diện thương hiệu của hãng tại PGA Tour. Ngoài ra còn nhiều đại diện khác tại cả European Tour, LPGA Tour.
Bộ gậy mang về giải major đầu tiên cho Gary Woodland
DRIVER: Ping G410 Plus (Accra RPG 472 M5+ shaft), 7 degrees*
FAIRWAY WOOD: Ping G410 LST (Accra Tour ZX 4100 M5 shaft), 13.5 degrees*
IRONS: Wilson Staff Model Blades (3-PW**; KBS Tour C-Taper 130X shafts)
WEDGES: Titleist Vokey Design SM7 (53 and 58 degrees; KBS Hi-Rev 2.0 125X shafts), TaylorMade Milled Grind Hi-Toe (64 degrees; KBS Hi-Rev 2.0 125X shaft)
PUTTER: Scotty Cameron Newport Prototype (SuperStroke Traxion Pistol GT 2.0 grip)
BALL: Titleist Pro V1
GRIPS: Golf Pride Tour Velvet Cord Midsize
Tiền thân của Wilson golf: nhà máy chế biến thịt
Wilson, thương hiệu tiếng tăm tại Mỹ, chuyên sản xuất các dụng cụ, thiết bị, phụ kiện thể thao: cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, golf….
Tiền thân của công ty Wilson hùng mạnh hiện nay là công ty Schwarzschild & Sulzberger, tập trung vào giết mổ, sản xuất các chế phẩm từ thịt ra đời năm 1913.
Năm 1915, ông Thomas E. Wilson được bổ nhiệm làm chủ tịch công ty và sau đó đổi tên thành Thomas E. Wilson Company. Sau khi Wilson mua lại Hetzinger Knitting Mills, chuyển hướng sang sản xuất đồng phục thể thao, túi và bóng golf, thiết bị cho môn bóng đá và bóng rổ.
Tiếp đến, Wilson tập trung hơn vào môn thể thao golf (thương hiệu Wilson Staff) với việc sản xuất dòng gậy sắt R90. Những chiến thắng vang dội của đại diện thương hiệu Gene Sarazen trong thập niên 1920 và sau đó là giải Anh Mở rộng năm 1932 đã đưa thương hiệu này lên tầm đỉnh cao.
Năm 1970, công ty thuộc sở hữu của gã khổng lồ Pepsi và trở thành nhà cung cấp trang thiết bị hàng đầu cho Hiệp hội Bóng rổ quốc gia (NBA) và Giải bóng đá QG (NFL), đồng phục cho giải bóng bầu dục (MLB) cùng tuyển Olympic Mỹ.
Hiện Wilson đang thuộc sở hữu của tập đoàn thể thao hàng đầu Phần Lan, Amer Sports.
Theo NĐ&ĐS
Tin tức liên quan
- Hội Golf Hải Phòng và Sgolf hợp lực số hóa, nâng tầm golf địa phương
- Khám phá Megastore TaylorMade: Trải nghiệm 3D Trackman-Fitting tiêu chuẩn quốc tế
- Zone Golf chính thức ra mắt Srixon ZXi – ‘Siêu phẩm’ đột phá, nâng tầm golf Việt
- ‘Thể thao số’ xuất hiện tại giải Vô địch đồng đội golf châu Á-Nomura Cup 2024
- Công nghệ lên ngôi ở giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội Mở rộng