Nếu nhiều doanh nghiệp Việt Nam đánh giá, Mỹ là một thị trường chủ yếu để xuất khẩu và thu hút vốn. Tuy nhiên Tập đoàn An Phát Holdings lại nhìn nhận Mỹ là chìa khoá, là cơ hội đầu tư để mở rộng chiến lược vươn ra thế giới.
Chiến lược cùng lối tư duy đó đã tạo nên một hướng đi khác biệt của An Phát Holdings so với các doanh nghiệp còn lại. Hơn 10 năm qua, An Phát Holdings đã đẩy nhanh đầu tư tại Mỹ và thu nhận những kết quả hoàn toàn khác biệt nhờ chiến lược đầu tư khác biệt…
Liên tục ghi dấu ấn tại Mỹ
Từ gần 20 năm trước, thế mạnh của An Phát Holdings là sản xuất bao bì màng mỏng. Trong các thị trường xuất khẩu thì tỷ trọng doanh thu tại thị trường Mỹ luôn chiếm hơn 10% tổng doanh thu của Tập đoàn và có xu hướng tăng tiến.
Quá trình xuất khẩu sang Mỹ giúp An Phát Holdings “bắt trend” xu hướng tiêu dùng hướng đến sản phẩm xanh. Với lợi thế sở hữu các sản phẩm và nguyên liệu nhựa sinh học phân huỷ hoàn toàn có nhiều chứng chỉ quốc tế quan trọng, Tập đoàn nhanh chóng xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường và gây dựng uy tín bài bản.
Chỉ trong năm 2019 và 2020, An Phát Holdings đã đẩy nhanh đầu tư và có hiện diện pháp nhân tại thị trường khó tính bậc nhất thế giới để tập trung chiến lược vào dòng sản phẩm và nguyên liệu nhựa sinh học phân huỷ hoàn toàn.
Tháng 3/2021, việc bảo hộ thành công AnEco – thương hiệu sản phẩm nhựa sinh học phân huỷ hoàn toàn tại Mỹ càng cho thấy sự đầu tư bài bản, nghiêm túc của Tập đoàn. Chỉ trong thời gian ngắn, An Phát Holdings lần lượt ra mắt các sản phẩm mới dành riêng cho thị trường này như túi rác phân hủy sinh học, khăn trải bàn… Đây là kết quả của sự nghiên cứu và tìm hiểu kĩ lưỡng, nắm đúng xu thế chuyển dịch tiêu dùng xanh của người dân Mỹ.
Hiện tại, việc kinh doanh dòng sản phẩm AnEco đang nhận được nhiều kết quả khả quan. Tập đoàn này cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh mảng sản phẩm và nguyên liệu xanh, coi đây là át chủ bài trong việc thâm nhập và đầu tư chuyên sâu vào thị trường Mỹ, đặc biệt khi Nhà máy sản xuất chất dẻo phân hủy sinh học PBAT đi vào hoạt động năm 2024.
Việc mở rộng thị trường tất nhiên sẽ đi cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư. APH đã là 1 trong 3.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới và cũng là doanh nghiệp Việt Nam hiếm hoi được Bộ Thương mại và Đại sứ quán Mỹ lựa chọn để tham gia Hội nghị Select USA (Lựa chọn đầu tư vào Mỹ).
Chính tại Hội nghị này, nguyên Thứ trưởng Thương mại Mỹ Gilbert Kaplan đã trực tiếp trải nghiệm sản phẩm AnEco và đánh giá rất tốt về chất lượng, tiềm năng phát triển…
Các chương trình tiếp xúc trao đổi và hợp tác với nhiều đối tác lớn tại Mỹ như Ford Motors, Samsung, Tập đoàn Tư vấn Chiến lược The Asia Group và Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ… trong thời gian vừa qua cũng mở rộng và đa dạng hóa cơ hội đầu tư và hợp tác phát triển của Tập đoàn này tại Mỹ.
Dấu ấn ban đầu
Năm 2019, Thống đốc tiểu bang Nebraska Pete Ricketts đã đến thăm nhà máy An Phát Bioplastics – thành viên quan trọng trong hệ sinh thái của An Phát Holdings. Chuyến thăm ấy không chỉ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mà còn cho thấy chính phủ Mỹ đánh giá cao tiềm năng của An Phát Holdings.
Ông Pete Ricketts từng chia sẻ: “Chúng tôi sẽ kết nối An Phát Holdings với Hội phát triển kinh tế của Nebraska để mở rộng hợp tác giữa hai bên”. Nebraska vốn nổi tiếng là tiểu bang sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là ngô trong khi An Phát Holdings có nhiều sản phẩm có nguồn gốc thực vật nên chuyến thăm đã mở ra nhiều cơ hội đầu tư cho An Phát Holdings.
Hay tại Hội nghị bàn tròn với nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ Ted McKinney (hiện là Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp quốc gia Mỹ – Nasda), các sản phẩm xanh của Tập đoàn cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ các đại biểu Mỹ. Ông Ted McKinney đánh giá cao tầm nhìn của lãnh đạo Tập đoàn khi nắm bắt nhanh chóng xu hướng tiêu dùng xanh thế giới, tiên phong trong nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm nhựa sinh học phân huỷ.
Trong chuyến thăm của đoàn Lãnh đạo Bộ Ngoại giao tại Nhà máy An Phát Bioplastics mới đây, nguyên Đại sứ của Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc từng nói rằng: “Năm 2020, tại các cuộc trao đổi và xúc tiến đầu tư với Mỹ, khi kể về các doanh nghiệp điển hình của Việt Nam thì An Phát Holdings là ví dụ duy nhất chúng tôi có, đặc biệt là vào đúng thời điểm thế giới gần như tê liệt vì dịch COVID-19. Khi tôi chia sẻ về An Phát Holdings,
Tổng thống đương nhiệm thời điểm đó Donald Trump đã lấy giấy bút ra ghi lại. Thật khó giấu được cảm xúc và niềm tự hào. Việt Nam đã có một doanh nghiệp thành công trên đất Mỹ, tạo ra công việc cho người dân quốc gia này, có nhà máy sản xuất và đóng thuế cho Chính phủ”.
Nguyên Đại sứ Mỹ tại Việt Nam – ông Daniel Kritenbrink đã dành thời gian tiếp đón riêng lãnh đạo cấp cao An Phát Holdings. Đồng thời, mong muốn thông qua cuộc gặp gỡ này, An Phát Holdings sẽ đẩy mạnh kinh doanh hơn nữa tại Mỹ trong tương lai.
Giống như tên gọi của Hội nghị Select USA thì Mỹ chính là con đường chiến lược mà An Phát Holdings lựa chọn. Mỹ là chìa khoá để Tập đoàn này mở rộng thị trường toàn cầu.
Tin tức liên quan
- Sgolf và sân golf Long Biên bắt tay nâng cao chất lượng dịch vụ golf tại Việt Nam
- Voice Caddie: Công nghệ tiên tiến nâng tầm giải CLB Dòng Họ 2024
- CODECHAOS 25 – sản phẩm phá vỡ định kiến về giày golf không đinh của adidas
- Laguna Lăng Cô-Sân golf đi tiên phong cung cấp DV livescore các giải đấu
- Nason Golf hé lộ CT trải nghiệm: “Điểm tựa vòng swing – Người thầy vô hình”