Hệ thống thi đấu golf số 1 thế giới-PGA Tour vượt mốc 3 tỷ USD từ thiện

Nếu như năm 2005, PGA Tour đạt mốc 1 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện thì đến cuối năm 2019, tổ chức thi đấu chuyên nghiệp số 1 thế giới này nhận được tổng cộng 3,05 tỷ USD từ các nhà hảo tâm.

Bắt đầu từ số tiền quyên góp đầu tiên 10.000 USD tại giải Palm Beach Invitational 1938, PGA Tour đạt mốc 1 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện vào năm 2005, vượt mốc 2 tỷ USD vào năm 2014. Hàng năm, có hơn 3.000 tổ chức từ thiện thụ hưởng nguồn tài chính này.

PGA Tour huy động được nguồn tài chính khổng lồ trên từ các sự kiện và hệ thống giải đấu trực thuộc sự quản lý của hệ thống này trên toàn thế giới.

Hiện tại PGA Tour quản lý và điều hành hơn 100 sự kiện thường niên trên toàn cầu. ‘Hệ sinh thái’ này bao gồm PGA Tour; PGA Tour Champions dành cho các đối tượng trung niên; hệ thống hạng hai – Korn Ferry Tour; hệ thống Mackenzie Tour ở Canada; PGA Tour Latinoamérica ở Nam Mỹ và hệ thống PGA Tour Series tại Trung Quốc.

Thông qua mạng lưới đồ sộ trên, tổng số tiền vận động được từ các cá nhân, tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã đạt tổng cộng 3,05 tỷ USD vào năm 2019. Riêng trong năm ngoái này, PGA Tour đã nhận được số tiền ủng hộ kỷ lục là 204,3 triệu USD.

“Thực sự, chúng tôi vô cùng cảm ơn người hâm mộ, các nhà tài trợ, các đơn vị tổ chức giải, các golfer và tình nguyện viên đã chung tay giúp tạo ra hơn 3 tỷ USD từ thiện và tác động tích cực đến đời sống của hàng triệu người. Cột mốc này thật đáng nhớ. Và quan trọng là mỗi giải đấu đều có vô số những câu chuyện xúc động như trường hợp Amy Bockerstette ở Wastes Management Phoenix Open – WMPO. Giờ đây, chúng ta hãy cùng hướng đến cuộc sống tươi đẹp hơn cho thêm hàng triệu người”, ông chủ của PGA Tour, Jay Monahan cho biết

Amy Bockerstette mắc hội chứng Down bẩm sinh. Nhưng cô bé vượt lên nghịch cảnh và tìm được niềm vui sống nhờ golf. Amy được mời đến WMPO 2019 và được tạo điều kiện đánh cùng Gary Woodland ở hố 16 trong vòng đấu tập.

Tại đây, Amy đã thực hiện cú đánh từ bẫy cát và ghi điểm par đẹp mắt. Toàn bộ diễn biến thu hút gần 44 triệu lượt xem trên các kênh truyền thông của PGA Tour và được phát trong chương trình đinh của các đài tryyền hình lớn như NBC Nightly News, CBS Evening News, Today Show.

Năm trước, WMPO vận động được 13,2 triệu USD và nhận danh hiệu “Giải đấu xuất sắc” của PGA Tour lần thứ hai liên tiếp và là lần thứ tư trong 5 năm gần đây. Trong lịch sử 85 năm của mình, sự kiện này đã nhận được 147 triệu USD từ thiện.

Sự kiện thứ hai nhận được sự đóng góp cho các hoạt động từ thiện của PGA Tour thuộc về FedEx St. Jude Invitational. Sự kiện này đã nhận được 43 triệu USD nhằm ủng hộ các bệnh nhân ung thư trong vòng nửa thế kỷ qua.

Tin tức liên quan